Đẹp plus

Bí kíp chăm sóc da mùa hè chỉ bằng vài mẹo đơn giản

Mùa hè là lúc làn da của bạn phải chịu nhiều tổn thương do sự tác động từ ánh nắng mặt trời và tia UV dẫn đến đen sạm, khô ráp,... Nhưng bây giờ không cần phải lo lắng nữa vì đã có bí kíp chăm sóc da này giúp bạn lấy lại làn da trắng mịn, khỏe mạnh.

Việc sở hữu được một làn da trắng mịn, không tì vết có lẽ là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như vậy. Chính vì thế, việc cải thiện và chăm sóc da hằng ngày chính là những phương pháp tốt nhất giúp cho phái đẹp giữ được nét thanh xuân cũng như làn da mịn màn. Đặc biệt hơn hết, vào những ngày nắng nóng như hiện tại, việc chăm sóc da cần được chú trọng nhiều hơn. Bởi khi này nắng, gió, bụi bẩn, mồ hôi,… là những tác nhân gây ảnh hưởng khá lớn đến làn da của bạn.

Mặt khác, theo các chuyên gia thẩm mĩ cho biết, những ngày vào hè, lỗ chân lông của chúng ta nở rộng hơn bình thường để có thể hoàn thành nhiệm vụ điều hòa nhiệt cơ thể cũng như làn da của bạn. Lúc này, biểu hiện mà chúng ta thường thấy nhất chính là da mặt bắt đầu tiết nhiều bã nhờn và các tuyến mồ hôi dưới da phải hoạt động với công suất lớn hơn. Những yếu tố vừa được đề cập bên trên đã dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng cho da như da cháy nắng, mụn, sạm, nám, da bong tróc,…

Vào những ngày nắng nóng như hiện tại, việc chăm sóc da cần được chú trọng nhiều hơn. Bởi khi này nắng, gió, bụi bẩn, mồ hôi,… là những tác nhân gây ảnh hưởng khá lớn đến làn da của bạn.
Bên cạnh đó, khi ánh nắng trở nên gay gắt thì các tia cực tím cũng xuất hiện nhiều hơn. Chúng sẽ tác động trực tiếp lên làn da của bạn và gây ra một số vấn đề như làm mất độ ẩm, tạo mụn và vết thâm. Đây cũng chính là những lý do khiến cho các chị em phụ nữ không còn giữ được sự tự tin vốn có của mình trước người khác.

Tuy nhiên, các chị em phụ nữ không cần phải lo lắng nữa. Bạn chỉ cần nắm gọn bí kíp này trong tay, chúng sẽ lấy lại làn da sáng mịn, khỏe khoắn chỉ trong khoảng thời gian áp dụng. Hãy cùng nhau tham khảo nhé!

Thường xuyên làm sạch da

Theo các chuyên gia thẩm mĩ cho biết, làm sạch da là bước chăm sóc cơ bản nhất. Tuy chúng rất dễ thực hiện nhưng nếu chúng ta lơ là bỏ qua mà không thực hiện sẽ khiến da gặp phải rất nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Làm sạch da là phương pháp tuy đơn giản nhưng rất cần thiết cho làn da của chúng ta
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, khi bạn giữ được thói quen rửa sạch da thường xuyên chúng sẽ giúp lấy lại làn da sáng mịn một cách hiệu quả. Mặt khác, vào những ngày hè nắng nóng, nhiệt độ tăng cao bất thường, đi kèm với đó là hàng ngàn mối đe dọa đến từ phía của bụi bẩn khiến cho làn da của chúng ta phải chịu nhiều tổn thương, nhiễm khuẩn, gây ra tình trạng nổi mụn. Vì vậy, chúng ta nên tạo thói quen sử dụng nước tẩy trang cho dù có trang điểm hay không. Sau đó là dùng sữa rửa mặt hai lần mỗi ngày để đảm bảo các loại vi khuẩn, bụi bẩn và một số tác nhân gây ảnh hưởng đến da được loại bỏ hiệu quả.

Cân bằng độ ẩm cần thiết cho làn da

Cân bằng độ ẩm cho da là một phương pháp rất quan trong và không thể vắng mặt trong công cuộc chăm sóc da của chị em phái đẹp. Đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng, việc làm này sẽ giúp cho làn da của bạn luôn được giữ được vẻ tươi tắn và căng tràn sức sống.

Cân bằng độ ẩm là việc làm cần thiết đối với tất cả các loại da
Các chuyên gia thẩm mĩ cho biết, dù bạn có đang sở hữu một làn da nào đi chăng nữa thì việc dưỡng ẩm cũng không nên bỏ qua, vì chúng là bước cần thiết nhất. Ngay sau khi chúng ta sử dụng sữa rửa mặt hãy dùng ngay một ít nước hoa hồng, nó sẽ giúp làn da của bạn cân bằng được độ ẩm nhất định. Kế đến, cho một ít kem dưỡng da vừa dùng thoa lên mặt rồi vỗ nhẹ để các dưỡng chất có thể thấm sâu vào từng tế bào. Nhưng có một điều cần được lưu ý trong công đoạn sử dụng kem dưỡng ẩm chính là không nên sử dụng quá nhiều, chúng sẽ khiến làn da của bạn đổ nhờn. Mặt khác, việc làm này còn khiến các lỗ chân lông bị bí lại. Mặt khác, nếu chúng ta không phải là những tín đồ của những loại mỹ phẩm đắt tiền, bạn có thể tham khảo những cách dưỡng da từ nguyên liệu từ thiên nhiên, vừa rẻ tiền vừa mang lại làn da trắng mịn và khỏe khoắn.

Thường xuyên đắp mặt nạ dưỡng da

Được biết, việc đắp mặt nạ dưỡng da sẽ giúp bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da, tạo điều kiện tốt nhất cho chúng dễ dàng phục hồi khỏe mạnh và sáng mịn. Các chuyên gia thẩm mĩ cho biết, chúng ta không cần đắp những loại mặt nạ quá đắt tiền mà chỉ việc tận dụng những loại trái cây hay củ quả quen thuộc như dưa hấu, dưa leo, khoai tây, bơ, cà chua,… có trong căn bếp của bạn là được. Chúng ta có thể kết hợp những loại thực phẩm với một chút sữa tươi hay sữa đặc không đường, đã có ngay một chiếc mặt nạ dưỡng da.

Thường xuyên đắp mặt nạ dưỡng da giúp loại bỏ những đốm mụn xấu xí, cải thiện sức khỏe làn da
Thường xuyên đắp mặt nạ từ thiên nhiên sẽ giúp tẩy bỏ những đốm mụn xấu xí, cải thiện được làn da cháy nắng. Mặt khác, những loại mặt nạ này lại không gây kích ứng, thích hợp với tất cả các loại da từ da thường, da khô cho đến da nhạy cảm.


Theo một số nghiên cứu trên da, vào mùa hè, những tế bào da của chúng ta sẽ phải hoạt động mạnh hơn. Điều này đồng nghĩa với việc, các lớp da chết sẽ được hình thành nhiều hơn. Tuy nhiên nhiều chuyên gia thẩm mĩ cho biết, những lớp da chết này không thể dễ dàng đánh bay bởi sữa rửa mặt.

Chính vì thế, chúng ta nên tạo thói quen tẩy da chết thường xuyên để lấy lại làn da căng mịn và trắng sáng. Bạn cần lên lịch tẩy da chết 2 lần trong một tuần ngay lúc này. Chúng sẽ giúp làn da của chúng ta được làm sạch từ sâu bên trong. Các loại bụi bẩn, những tế bào lão hóa cũng từ đây mà được loại bỏ một cách hiệu quả.

Bách Nguyên (Theo suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram