Chia sẻ

5 điều cần làm để bảo vệ trẻ em phòng tránh Covid-19

Năm 2019 - loại virus corona mới (COVID-19) bùng phát. Nhiều bậc cha mẹ xem tin tức mỗi ngày và họ hoang mang, lo lắng con nhỏ của mình sẽ bị nhiễm bệnh. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ một số lời khuyên về để bảo vệ trẻ em phòng tránh virus Covid-19 hàng ngày.

Virus Covid-19 chủ yếu được truyền qua các giọt hoặc tiếp xúc với chất tiết có chứa virus. Ngoài việc tiếp xúc gần với người bị nhiễm bệnh do ho hoặc chảy nước mắt, các giọt này sẽ vẫn còn trên đối tượng. Nhìn bề ngoài, khi người khỏe mạnh tiếp theo tiếp xúc với những vật thể có chứa vi-rút này, vi-rút sẽ lây nhiễm qua người qua màng nhầy của khoang mũi, miệng, mắt, v.v. Cơ hội tiếp cận người nhiễm bệnh là rất nhỏ, vì vậy làm thế nào để ngăn chặn virus còn sót lại trên bề mặt vật thể xâm nhập cơ thể người thậm chí còn quan trọng hơn.

Rửa tay thường xuyên

Cồn làm sạch tay, xà phòng và nước tẩy trắng có tác dụng làm sạch và khử trùng đối với virus Covid-19, vì vậy rửa tay bằng xà phòng có thể có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng khá tốt đối với virus Covid-19.

Thời gian rửa tay là rất quan trọng. Trẻ em thường lấy thức ăn mà không rửa tay, hay dụi mắt và ngoáy mũi. Vì vậy, bạn phải rửa tay kỹ trước khi ăn và sau khi chơi trong nhà vệ sinh. Nếu bạn đến bệnh viện hoặc nơi công cộng có nhiều người, rửa tay cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sau khi người lớn đi làm về nhà, họ cũng nên rửa tay. Tốt nhất nên thay quần áo và tắm trước khi chạm vào trẻ.


Ngoài ra, khi không thuận tiện để rửa tay ướt, có thể dùng nước rửa khô để thay thế. Bạn cũng nên chú ý xoa tay kỹ cho đến khi cồn bay hơi và khô.

Đeo khẩu trang khi cần thiết

Hầu hết mọi người đều hiểu sai về khẩu trang, nhưng chúng ta nên thiết lập lại một khái niệm đúng: những người ho hoặc hắt hơi cần đeo mặt nạ nhất. Những người bị bệnh nên nghỉ ngơi tại nhà, đặc biệt là những người bị sốt và khi ho hoặc hắt hơi. Nếu bạn không đeo mặt nạ, bạn nên che miệng và mũi bằng khăn tay và tay áo khi ho hoặc hắt hơi.

Ngoài ra, virus Covid-19 không chủ yếu lây truyền qua không khí và trong cuộc sống hàng ngày nói chung hiếm khi có cơ hội gần gũi với người bị nhiễm bệnh, do đó không cần thiết phải đeo mặt nạ ngoài trời hoặc ở nơi công cộng thông thoáng. Khi bạn vào bệnh viện, nơi công cộng đông đúc, bị ho, sổ mũi và có các triệu chứng hô hấp khác, hoặc trẻ em có khả năng miễn dịch kém do bệnh tật, bạn cần đeo khẩu trang.

Tiêm phòng thường xuyên

Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều bậc cha mẹ sẽ cố gắng giảm việc cho trẻ em đến những nơi như bệnh viện. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ phải nhớ cho trẻ đi tiêm vắc-xin thường xuyên đúng giờ, vì những vắc-xin này là để tránh cho trẻ bị nhiễm các mầm bệnh khác. Để trẻ tránh mắc bệnh cúm thông thường, thủy đậu, viêm não và các bệnh khác.

Có lịch sử liên lạc hoặc đi du lịch

Nếu bạn bị nhiễm virus Covid-19 hoặc đến khu vực lưu hành, vui lòng hợp tác với bên kiểm dịch. Nếu bạn có các triệu chứng về hô hấp như sốt và ho, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Tránh đi giao thông công cộng khi đến bác sĩ và chủ động nói về lịch sử liên lạc hoặc lịch sử du lịch của bạn là cách tốt nhất để mang lại lợi ích cho người khác.

Ngủ đủ giấc + dinh dưỡng cân bằng + tập thể dục vừa phải

Ngủ đủ giấc, dinh dưỡng cân bằng và tập thể dục vừa phải là những kỹ năng cơ bản để duy trì sức khỏe, vì vậy đừng bỏ qua nó.

Những gợi ý này không chỉ hiệu quả trong việc ngăn ngừa virus Covid-19, mà còn hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng khác như cảm lạnh và cúm thông thường. Hãy cùng nhau thiết lập thói quen và cùng nhau bảo vệ sức khỏe của cả gia đình và cộng đồng.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram