Đẹp plus

5 cách giảm béo cực hiệu quả và dễ áp dụng

Giảm béo là vấn đề đau đầu của nhiều người, nhưng nếu bạn biết các cách dưới đây bạn sẽ thấy giảm béo không còn khó nữa

Hạn chế đường

Đường, đặc biệt đường tinh luyện không tốt cho cơ thể của bạn. Chúng khiến bạn không kiểm soát được cân nặng. Các nhà khoa học cho rằng đường là nguyên nhân gây béo phì, tích lũy mỡ bụng. Ăn nhiều đường là nguy cơ tăng cân không kiểm soát và còn ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe khác như mụn nhọt, nóng bức và bệnh tật.

Do đó khuyến cáo đầu tiên của các nhà khoa học là bạn cần xem lại chế độ ăn để cắt giảm các thực phẩm nhiều đường, các loại chế biến sẵn có nhiều đường công nghiệp. Khi mua thực phẩm chế biến sẵn nên có thói quen đọc nhãn để xem lượng đường nhé.

Ăn nhiều protein so với khẩu phần ăn

Khi bạn ăn nhiều protein sẽ no lâu và hạn chế đói. Điều đó sẽ tránh tình trạng thèm ăn thèm đường. Những người ăn nhiều protein và rau xanh sẽ giúp giảm cân tốt hơn những người ăn nhiều tinh bột đường. Nếu mục tiêu chính là cần giảm cân bạn có thể tăng khẩu phần chủ yếu là protein kèm rau xanh. Hạn chế các loại thịt có nhiều mỡ nhé. Nên ăn thịt nạc, ăn lưng cá thay vì bụng cá. Nếu bạn ăn được protein từ các loại thực vật thì còn tốt hơn. Nhưng hạn chế các sản phẩm giàu protein nhưng lại kèm nhiều thành phần khác.

Bổ sung thực phẩm giàu xơ

Đây là nguồn thực phẩm lành mạnh giúp bạn quét mỡ bụng và hơn nữa giúp no lâu. Thực phẩm giàu xơ cực kỳ tốt cho quá trình giảm béo lành mạnh. Việc ăn nhiều chất xơ sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, không phải chất xơ nào cũng có tác dụng giống nhau. Hầu hết chỉ có các chất xơ nhớt hòa tan mới có tác động đến cân nặng của bạn. Những chất xơ này là các sợi liên kết với nước, sau đó tạo thành một loại gel đặc nằm trong ruột của cơ thể.

Hạn chế ngồi nhiều, tăng cường vận động

Ngồi nhiều là một trong những lý do gây ra béo bụng nghiêm trọng. Bạn nên tranh thủ cơ hội để tránh ngồi nhiều. Khi cần thảo luận, bạn có thể đứng thay vì ngồi. Và vận động giúp cơ thể tiêu hao năng lượng, tăng cường lưu thông máu rất tốt cho cơ thể.

Những người ngồi nhiều làm vòng bụng tăng lớn, hơn nữa những người thiếu vận động càng khiến dư thừa năng lượng. Bạn hãy chọn loại hình vận động phù hợp với điều kiện và thể chất, có thể chạy bộ, bơi lội, đạp xe… Nếu bạn có điều kiện kết hợp nhiều loại tập luyện thì sẽ tốt hơn.

Ăn kỹ, nhai chậm

Đây là thói quen tưởng như quá tầm thường nhưng lại thực sự tác động lớn tới cân nặng. Ăn nhanh khiến não bộ không kịp nhận thông tin no nên bạn thường ăn quá nhiều so với nhu cầu cơ thể. Ăn chậm, nhai kỹ giúp bạn giảm lượng thức ăn, nhanh no và giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Ăn chậm nhai kỹ cũng là phương pháp nhắc bạn giảm lượng thức ăn cực tốt cho cơ thể của bạn.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram