Chia sẻ

3 điều phụ nữ nên khắc cốt ghi tâm

Tình yêu không phải là mục tiêu duy nhất của cuộc đời nên phụ nữ một khi đã yêu nhất định phải nhớ những điều này để giữ lại đường lui cho chính mình.

Bạn phải nhớ rằng không có ai đáng tin ở chính bạn, đừng khiến bản thân mình dựa vào người khác. Cho dù tình cảm có sâu đậm bao nhiêu cũng đừng đem bản thân phụ thuộc vào đối phương bởi vì chính bạn sẽ không biết khi nào người ấy sẽ rời bỏ bạn.

Khi hai người yêu nhau, người ấy chính là người gần gũi nhất với bạn nhưng khi hai người không còn yêu nhau nữa thì cả hai chỉ còn là kẻ xa lạ, đối phương đã không còn là người mà bạn có thể dựa vào. Bạn càng dựa dẫm vào đối phương thì khi họ ra đi bạn sẽ càng đau khổ. Lúc này không chỉ có tình cảm hụt hẫng mà có khi tài chính của bạn cũng gặp khó khăn, cuộc sống mất đi hi vọng. Thậm chí là tuyệt vọng khiến thế giới của bạn gần như sụp đổ.

Nếu bạn bước vào tình cảm mà không chuẩn bị đường lui cho mình thì đến khi mất đi bạn sẽ có cảm giác rằng cuộc sống của bạn không có người ấy thì không được, cuộc sống mất đi ý nghĩa. Nhưng thực tế thì có một vài người đã định chỉ là kẻ qua đường trong cuộc đời của bạn, dù có mất đi cũng đừng quá đau buồn.

Tình yêu cũng không phải toàn bộ cuộc sống của bạn mà chỉ là một phần cuộc đời của mỗi người làm cho cuộc sống có thêm nhiều màu sắc. Hơn nữa bạn không biết rằng ai mới thật sự là người có thể đi với bạn đến cuối con đường, vậy nên mỗi một phụ nữ khi yêu nhất định phải giữ lại cho mình đường lui khi cuộc tình chấm dứt nhé.


Đừng xem anh ấy là toàn bộ tất cả của mình

Phụ nữ khi yêu nhất định đừng bao giờ nghĩ bất kỳ ai là tất cả của cuộc đời mình, nên giữ lại một chút ít thuộc về mình. Bạn sẽ không biết rằng người đó liệu có phải chồng tương lai thật sự đi với mình đến hết đời hay không hay chỉ là một đoạn tình duyên được sắp đặt để thử thách bạn.

Có lẽ điều hay hơi cổ hủ nhưng nếu bạn chưa xác định được người ấy cũng yêu bạn chân thành thì đừng đem mình giao toàn bộ cho đối phương, đặc biệt là cơ thể bạn vì bạn không biết được rằng chồng tương lai của bạn có để ý hay không. Bạn nên vì tương lai của mình mà cân nhắc thật kỹ.

Mỗi người phụ nữ đều có thể sẽ phải trải qua vài mối tình trong cuộc đời, tình yêu đương nhiên là đẹp nhưng cũng không thể vì yêu mà quên đi tất cả. Đừng khiến mình lún quá sâu vào cuộc tình mà bạn không cách nào thoát ra được. Người phụ nữ thông minh luôn luôn có thể chuẩn bị tâm lý để cầm lên được thì buông xuống được, dù cho thất bại trong chuyện tình cảm thì bản thân cũng sẽ đủ bản lĩnh đứng dậy bắt đầu tìm hạnh phúc mới của mình.

Người phụ nữ yêu một người đến đâu, dù cho đã kết hôn cũng phải luôn có cảm giác phòng bị bởi vì cuộc đời vốn khó lường, người đã cùng bạn kết hôn không có cách nào đảm bảo rằng người đó sẽ cả đời không rời xa bạn. Bạn phải làm tốt công tác chuẩn bị để khi người ấy có không còn ở bên bạn thì bạn vẫn ổn.

Đừng bao giờ chờ đến ngày bị bỏ rơi, phát hiện ra bản thân đã mất đi tất cả, cả người đều mất đi sức sống mới biết rằng mình phải vì chính mình mà sống, không phải vì bất kỳ người đàn ông nào mà sống cả. Nhớ kỹ đừng bao giờ xem người đàn ông nào là tất cả của cuộc đời bạn.

Phải có khả năng tạo nên kinh tế

Khả năng tài chính sẽ quyết định năng lực sinh tồn của bạn, quyết định cả chất lượng cuộc sống của bạn bởi lẽ tại thời điểm đối phương đồng ý làm chỗ dựa cho bạn thì bạn sẽ không cần lo lắng, cũng không e sợ điều gì. Thế nhưng khi đối phương thay lòng, không còn yêu bạn như trước nữa thì bạn nhất định phải đủ năng lực nuôi sống chính bản thân mình.

Trước đây có một người bạn kể với tôi rằng cô ấy vì người đàn ông mà cô ấy yêu từ bỏ mọi thứ bao gồm cả công việc mà cô ấy đang làm rất ổn định để kết hôn, toàn tâm toàn ý tập trung cho việc lấy chồng sinh con. Kết quả tình yêu đầy hi sinh của cô ấy đổi lại đối phương lại không biết trân trọng, anh ta lại còn ngoại tình.

Tình cảnh đó cô ấy vẫn lựa chọn tha thứ cho sự phản bội của anh ta. Có thể cô ấy cũng rất muốn rời khỏi người đàn ông phụ bạc kia nhưng cô ấy lại phát hiện rằng bản thân đã tách rời xã hội bấy lâu, vốn đã mất đi năng lực làm việc, khó mà tìm được công việc vừa ý, thậm chí phát hiện bản thân khó mà nuôi lấy chính mình, lệ thuộc hoàn toàn vào người kia.

Cô ấy đối với việc quyết định có nên ly hôn không cứ đánh vật suốt, cho dù đã rất đau lòng cũng không dám rời khỏi cuộc hôn nhân đầy đau khổ kia. Bởi vì cô ấy đối với việc những ngày tiếp theo không có người đàn ông kia tràn ngập sợ hãi, không dám ly hôn.

Đây chính là tình cảnh đáng thương nhất của người phụ nữ, rõ ràng đã chịu nhiều tổn thương cũng không thể rời đi, rõ ràng đã tốn rất nhiều nước mắt cho cuộc hôn nhân không trọn vẹn đó mà vẫn phải giả vờ kiên cường, rõ ràng rất để ý đến sự phản bội của người đàn ông kia nhưng vẫn chỉ có thể an ủi chính mình mà không thể làm gì hơn.

Vì vậy mà phụ nữ à, bất luận là bạn có yêu người đàn ông trước mắt bao nhiêu hay anh ta yêu bạn bao nhiêu thì bạn cũng đừng nên từ bỏ khả năng tạo nên tài chính độc lập của mình. Bạn nhất định phải nhớ kỹ rằng không được dựa dẫm hoàn toàn vào đàn ông bởi vì dựa dẫm một thời gian dài anh ta sẽ cảm thấy bạn là gánh nặng đấy. Hơn nữa phải luôn trong tâm thế chuẩn bị, anh ta nếu một ngày thay lòng, bạn vẫn đủ năng lực nuôi sống chính mình.

Đừng bao giờ quên khiến bản thân ngày càng tốt hơn

Làm cho bạn ngày càng tốt hơn không chỉ khiến cho người đàn ông mà bạn yêu mãi yêu bạn như ngày đầu mà đồng thời để cho bạn khi đánh mất người đàn ông kia vẫn sẽ có cơ hội tìm được người khác tốt hơn. Chỉ có người phụ nữ ngu ngốc mới cho rằng sau khi được một người đàn ông yêu rồi thì sẽ có cảm giác đảm bảo, bắt đầu không để ý tới hình tượng của mình, quên luôn việc làm đẹp cho bản thân và học cách để bản thân ngày một tốt hơn.

Bạn phải nhớ rằng người phụ nữ chỉ có không ngừng khiến bản thân trở nên thú vị, không ngừng tu dưỡng bản thân, không ngừng khiến mình càng trở nên quyến rũ thì mới có thể bất khả chiến bại. Người phụ nữ ngày càng ưu tú hơn sẽ không sợ mất đi đối phương, bạn sẽ nắm được trái tim của người đàn ông đó. Bạn không chỉ có sự tự tin trong cuộc sống mà trong tình yêu cũng tràn ngập tự tin vào bản thân, không khiến mình trở nên thấp kém.

Phụ nữ phải nhớ rằng cho dù bạn yêu một người nhiều bao nhiêu, bất luận là trước hay sau khi kết hôn, đừng bao giờ quên phát triển bản thân, trước hay sau đều phải luôn giữ sự xuất sắc của mình.

Tóm lại là phụ nữ thì đừng đem tự trọng của mình đi yêu một người đàn ông không yêu mình, đừng đem thời gian cố gắng giữ lấy phần tình cảm không thuộc về mình. Hãy khiến bản thân đừng lệ thuộc vào tình cảm, một khi người đàn ông ấy đã không yêu bạn thì liền rời đi tìm một hạnh phúc mới.

Dù bạn có yêu như thế nào cũng phải giữ lại đường lui cho mình. Chỉ khi bạn có chuẩn bị đường lui cho mình thì bạn mới không đi đến đường cùng bởi bạn chắc chắn không bao giờ đoán trước được điều gì đang đợi bạn ở tương lai nên phải luôn bảo vệ chính mình.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram