Chia sẻ

10 câu hỏi nên thảo luận trước cưới

Uyên ương nên nói về cuộc sống chung mong muốn, cách quản lý tài chính, chuyện con cái... trước khi đưa ra quyết định kết hôn.

1. Cuộc sống tương lai của chúng ta như thế nào?

5 năm, 10 năm, 40 năm nữa, hãy thử hình dung xem bạn và bạn đời muốn có cuộc sống như thế nào. Nếu câu trả lời gây ra nhiều bất đồng hoặc cho thấy những kỳ vọng khác biệt, các bạn cần thêm thời gian.

Việc có một số khác biệt nhỏ so với kỳ vọng là bình thường – nhưng cả hai phải thảo luận về các lĩnh vực mà nửa kia không sẵn sàng thỏa hiệp hoặc một dự định của nửa kia quá khác biệt so với điều bạn mong muốn.

2. Chúng ta nghĩ gì về chuyện con cái?

Khi trả lời câu hỏi này, hãy thành thật! Bạn muốn có con chung không? Hay bạn muốn nhận con nuôi? Hay bạn ít hoặc không quan tâm tới chuyện có con? Việc các bạn thấu hiểu mong muốn của đối phương trước khi kết hôn sẽ xây dựng được nền tảng, mục tiêu hôn nhân ngay từ đầu.

3. Chúng ta sẽ làm gì khi mối quan hệ trở nên căng thẳng?

Câu trả lời có thể đến một cách tự nhiên trong quá trình tìm hiểu nhau, khi bạn chứng kiến nửa kia gặp căng thẳng và cách họ xử lý stress từ công việc.

Nhưng việc tìm hiểu xem sự căng thẳng ảnh hưởng như thế nào đến mối quan hệ của bạn hiện tại và tương lai cũng quan trọng không kém. Bởi trong nhiều năm chung sống sau kết hôn, cả hai sẽ đối diện rất nhiều áp lực và căng thẳng đi kèm.

4. Chúng ta làm gì để giải quyết xung đột?

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram