Giải trí

“Vui suốt cả bốn mùa”: Cảm nhận bốn mùa qua lăng kính trẻ thơ

Thông qua những câu chuyện kể thường ngày trong bộ sách “Vui suốt cả bốn mùa” của tác giả Thôi Lệ Quân, khái niệm về mùa cùng những đặc trưng sẽ được các em ghi nhớ một cách tự nhiên, đầy cảm xúc. Bộ sách cũng mang tới những thông điệp nhẹ nhàng, trong sáng về bốn mùa trong năm.

Xuân, hạ, thu, đông - bốn mùa trong năm có những đặc trưng rất riêng của từng mùa. Nhưng với trẻ nhỏ, phải mất một thời gian khá lâu tự quan sát và được hướng dẫn thì các em mới có thể phân biệt được những đặc điểm đó.

Bộ sách “Vui suốt cả bốn mùa” của tác giả Thôi Lệ Quân gồm 4 cuốn: Bữa tiệc mùa xuân, Tiệc dưa hấu mùa hè, Mùa thu phép thuật, Mùa đông ấm áp sẻ chia, gợi nhắc về các mùa trong năm một cách nhẹ nhàng, giản dị, trong trẻo nhưng vẫn sâu sắc và giàu cảm xúc.

Các bạn nhỏ sẽ nhìn thấy hình ảnh của mùa xuân đầy hứng khởi, mùa hè tươi mát, mùa thu bí ẩn, mùa đông ấm áp, được “gói ghém” trong các mẩu chuyện giữa hai người bạn là bé Hoa và thỏ Xuân. Cùng nhau, hai bạn nhỏ chứng kiến những thay đổi về diện mạo của đất trời, cùng trải qua những kỉ niệm tuyệt vời về các mùa.

Điểm nhấn của bộ sách nằm ở phần tranh vẽ sử dụng các gam màu tươi sáng rực rỡ, nét vẽ tròn trịa đáng yêu, thể hiện rõ nét các đặc điểm tự nhiên của từng mùa. Bộ sách có dung lượng vừa phải, phù hợp với các em nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, thể hiện vừa vặn và trọn vẹn những cảm nhận trong sáng của trẻ thơ về bốn mùa yêu thương.

Cuốn sách “Tiệc dưa hấu mùa hè” đã được các bạn nhỏ vô cùng yêu thích trong buổi đọc sách nằm trong chuỗi sự kiện “Góc đọc sách hè” tại Nhà xuất bản Kim Đồng.

Thôi Lệ Quân là tác giả người Đài Loan đã có hơn 20 năm làm nghề minh họa sách, bà từng vẽ minh họa cho nhiều tác phẩm văn học nhi đồng cũng như sách giáo khoa cho học sinh tiểu học.

Tác giả Thôi Lệ Quân

Tác phẩm đã xuất bản: Ai đang gõ cửa (Đoạt Giải thưởng Văn học Nhi đồng Tín Nghị, Giải thưởng Mầm xanh của Hội Giáo dục Môi trường Đài Loan), Bữa tiệc hoa quả, Em gái sắp lớn rồi...

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram