Sống khoẻ

“Tọa đàm học Lâm sàng như thế nào?” - Sự kiện thường niên của CLB ISSR

Vừa qua, chương trình “Tọa đàm học Lâm Sàng như thế nào?” của CLB Sinh viên Học tập tích cực và Nghiên cứu khoa học Trường Đại học Y Hà Nội (ISSR) đã diễn ra thành công tại Hội trường lớn - Trường Đại học Y Hà Nội với sự tham gia tích cực và sự hưởng ứng nhiệt tình từ các giảng viên, bác sĩ, và các bạn sinh viên Y trên địa bàn toàn quốc.

CLB Sinh viên Học tập tích cực và Nghiên cứu khoa học Trường Đại học Y Hà Nội (ISSR), thành lập năm 2008 dưới sự tài trợ của dự án Việt Nam - Hà Lan, là một CLB học thuật lớn của trường Đại học Y Hà Nội. Với vai trò đó, ISSR tích cực thúc đẩy phong trào học tập và nghiên cứu bằng các hoạt động, chương trình chất lượng, chuyên nghiệp, hướng tới cộng đồng sinh viên Y trên toàn quốc. Đồng thời, ISSR luôn chú trọng phát triển nguồn lực bên trong, là mái nhà chung cho những cá nhân xuất sắc, cháy bỏng khao khát phát triển và thể hiện bản thân.

Lâm sàng là bước ngoặt quan trọng trong quá trình đào tạo bác sĩ. Tại đây, sinh viên được áp dụng lý thuyết vào thực tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, và làm quen với môi trường bệnh viện. Không chỉ giúp sinh viên củng cố kiến thức và kỹ năng chuyên môn, giai đoạn này còn giúp họ phát triển toàn diện về phẩm chất cá nhân, chuẩn bị tốt hơn cho công việc sau này.

“Tọa đàm học Lâm sàng như thế nào?” là sự kiện thường niên của CLB ISSR. Tiếp nối thành công và sứ mệnh hành trang cho các sinh viên Y trước khi bước vào giai đoạn Lâm Sàng; giúp các bạn xây dựng kế hoạch, phát triển, và định hướng kỹ năng học Lâm sàng, chương trình một lần nữa trở lại với sự tham gia của nhiều bạn sinh viên, và các diễn giả là các thầy cô, các bác sĩ trẻ tuổi. Qua đó, chương trình mang lại những góc nhìn mới mẻ, cởi mở, và phá cách; thể hiện một bước ngoặt trong môi trường học tập Y Khoa, gần gũi, cởi mở, và hội nhập hơn. Mùa năm nay, chương trình vinh dự chào đón sự tham dự của các thầy cô diễn giả:

- TS.BS Trần Ngọc Ánh, Trưởng khoa Nội tổng hợp bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Trưởng module giai đoạn 3.

- BSNT. Nguyễn Phương Tú, Giảng viên Bộ môn Phụ sản trường Đại học Y Hà Nội, Bác sĩ Khoa Phụ sản bệnh viện Bạch Mai.

- BSNT. Mai Thành Công, Giảng viên Bộ môn Nhi trường Đại học Y Hà Nội, Bác sĩ Trung tâm Nhi khoa bệnh viện Bạch Mai.

- BSNT. Nguyễn Việt Đức, Giảng viên Bộ môn Ngoại trường Đại học Y Hà Nội, Bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh bệnh viện Xanh Pôn.

- BSNT. Hoàng Kim Quân, Giảng viên Bộ môn Tim mạch trường Đại học Y Hà Nội, Bác sĩ khoa C5 Viện Tim Mạch Quốc Gia - Bệnh viện Bạch Mai.

Sinh viên Y chúng mình hiểu rất rõ câu “Lý thuyết chỉ là một phần, thực hành lại là câu chuyện khác.” Khối lượng kiến thức được học chưa thể đảm bảo rằng chúng mình sẽ tự tin hỏi bệnh, hay đưa ra những chẩn đoán chính xác trên lâm sàng. Nên cơ hội lắng nghe những trải nghiệm, những câu chuyện thực tế, và những chia sẻ về phương pháp học của các thầy cô là một điều rất quý giá”, một sinh viên tham gia chương trình chia sẻ.

“Ngành Y vốn rất khó, các nhân viên y tế còn cần phải cập nhật, đổi mới kiến thức thường xuyên. Cơ hội thực hành lâm sàng là rất quý báu, và cần thiết đối với các sinh viên. Tuy nhiên, để học Lâm Sàng làm sao cho đúng, và hiệu quả vẫn là một vấn đề lớn. Vậy nên, lần quay trở lại này, chúng mình quyết định tổ chức “Tọa Đàm” phi lợi nhuận, và đồng thời, hỗ trợ phát sóng trực tuyến, để bất cứ sinh viên nào trên địa bàn toàn quốc cũng có thể tiếp cận được”, bạn Lỗ Bá Cương, Chủ nhiệm CLB Sinh viên Học tập tích cực và Nghiên cứu khoa học Trường Đại học Y Hà Nội chia sẻ.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram