Tiêu dùng

Xu hướng ẩm thực lành mạnh tại các khách sạn 5 sao

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và du thuyền sang trọng trên khắp Việt Nam ngày càng sáng tạo nhiều thực đơn lành mạnh, sử dụng nguồn nguyên liệu hữu cơ có nguồn gốc địa phương để phục vụ du khách.

Với xu hướng này, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng không chỉ mang đến những món ăn tốt cho sức khỏe, kiểm soát lượng calo mà còn hỗ trợ cho nền nông nghiệp địa phương, nâng cao ý thức của mọi người trong việc bảo tồn hệ sinh thái và tăng cường kết nối với thiên nhiên.

Azerai La Residence Huế

Nhà hàng Le Parfum của Azerai La Residence Huế giới thiệu “Thực đơn Lành mạnh” với 3 món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Thực khách có thể chọn một món khai vị, một món chính và một món tráng miệng, đảm bảo cung cấp đủ từ 450-550 calo. Khai vị và súp gồm gỏi hoa chuối, gỏi vả, soup hạt sen và nhiều món khác. Món chính gồm cá thu kho (dùng kèm cơm trắng), cà ri củ cải và atiso (dùng kèm cơm trắng), và mỳ Ý Cannelloni rau spinach. Tráng miệng gồm có chuối đốt rượu kèm kem vani, Panna Cotta lá dứa, kem trái cây với sorbet xoài, v.v. Mang phong cách kiến trúc Art Deco và tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng, Azerai La Residence Huế là điểm dừng chân lý tưởng cho hành trình khám phá Cố đô.

Alma Resort Cam Ranh

Nhà hàng Asiana của Alma Resort vừa giới thiệu thực đơn thuần chay nhằm hướng đến phát triển bền vững. Những món ăn đặc trưng của nhà Asiana phải kể đến “Cà ri xanh Thái Lan với đậu phụ và thịt gà chay” và “Cơm chiên Thái với chà bông gà chay”. Các món chay mang hương vị Nhật Bản phải kể đến sushi California chiên giòn “Crispy California Roll” và sushi nigiri cá hồi chay “Vegan Salmon Nigiri”. Các nhà hàng khác của Alma Resort như Atlantis, La Casa, Alma Lounge và khu ẩm thực Alma Food Court cũng đã bổ sung thêm các món chay trong thực đơn của mình. Căn tin của Alma cũng phục vụ những món ăn chay mỗi tháng hai ngày cho nhân viên khu nghỉ dưỡng. Alma Resort sử dụng một số nguyên liệu từ trang trại hữu cơ của khu nghỉ dưỡng để chế biến các món thuần chay phục vụ thực khách.

TIA Wellness Resort - Đà Nẵng

Với triết lý dinh dưỡng “Ăn nhẹ, Sống khỏe” (Eat Light, Feel Bright), TIA Wellness luôn có những sáng kiến ​​chăm sóc sức khỏe kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với thực đơn có nguồn gốc thực vật. Khu nghỉ dưỡng vừa giới thiệu thực đơn mới với các lựa chọn chay như nấm sò nghệ với trứng cá muối chay; tempura hoa bí ngòi với đậu phụ tươi. Các món hải sản và thịt cũng được phục vụ nhưng hơn một nửa thực đơn là các món chay. Mỗi món trong thực đơn đều có hệ thống thang điểm từ 1-10 hiển thị mức độ “nhẹ” hay “nặng” bên cạnh để du khách có thể lựa chọn trước khi gọi món. Du khách tham gia các gói nghỉ dưỡng sẽ được trải nghiệm chế độ thực dưỡng được tùy chỉnh theo yêu cầu.

The Anam Mũi Né

Với thiết kế độc đáo tái hiện lại phong cách những quán bar của Sài Gòn xưa, quầy Saigon Bar của khu nghỉ dưỡng The Anam Mũi Né vừa ra mắt thực đơn mới với trà kombucha nhà làm và sinh tố bổ dưỡng. Kombucha là loại thức uống rất có lợi cho sức khỏe, giúp kiểm soát cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch và làm sạch gan. Nhân viên Saigon Bar sẽ pha chế các loại kombucha hương dưa hấu, chanh dây, quả mọng, nghệ và gừng ngay tại chỗ để phục vụ thực khách. Các loại sinh tố bổ dưỡng phải kể đến “Dragon Bowl” gồm thanh long đỏ, xoài, chuối, nước cốt dừa, granola, hạt chia và dừa khô; và “Berries Bowl” gồm dâu tây, mâm xôi, việt quất, táo, chuối, nước dừa, hạnh nhân, granola và dừa khô.

Ambassador Cruise - Hạ Long

Các món salad lành mạnh, súp dinh dưỡng, hải sản tươi ngon đều có sẵn trong thực đơn tiệc buffet trên Du thuyền Ăn tối của Ambassador. Trong ánh đèn màu rực rỡ của thành phố lúc hoàng hôn, du khách sẽ tận hưởng bữa tiệc sang trọng với các món Âu - Á thượng hạng và thưởng thức Cabaret Show – chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo đến từ Thái Lan cùng những màn trình diễn của các ca sĩ và ban nhạc Việt. Tiệc buffet tối trên du thuyền có đa dạng các món ăn quốc tế lành mạnh như sashimi, sushi, kimbap, salad rong biển Nhật Bản, nấm hữu cơ, trái cây tươi theo mùa có nguồn gốc từ Đồng bằng sông Cửu Long. Tiệc buffet hải sản BBQ Thái gồm có tôm nướng cay với salad củ sen, mực nướng với salad đu đủ, hải sản và salad xoài xanh, hải sản xào rau củ và nhiều món ăn dinh dưỡng lành mạnh khác.

Meliá Hồ Tràm

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh chưa đến 2 giờ lái xe, khu nghỉ dưỡng Meliá Hồ Tràm là nơi lý tưởng để du khách tận hưởng những kỳ nghỉ dưỡng sang trọng mang phong cách Địa Trung Hải của tập đoàn khách sạn Tây Ban Nha Meliá Hotels International. Ngoài những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe ngay tại biệt thự (In-Villa Wellness) và con đường chăm sóc sức khỏe thân tâm trí (Wellness Pathway) vừa ra mắt vào đầu năm nay, khu nghỉ dưỡng luôn chú trọng đến thực đơn lành mạnh và bổ dưỡng tại các nhà hàng Breeza, Sasa, Muối hay tiệm cà phê Elyxr. Những món chay đặc trưng tại nhà hàng Breeza phải kể đến xà lách củ dền và phô mai Feta, súp đậu kiểu Tây Ban Nha, cơm rang nấm Paella kiểu Tây Ban Nha,... Meliá Hồ Tràm còn có nông trại hữu cơ Willow’s Farm trồng nhiều loại rau củ quả như mồng tơi, mướp đắng, rau dền, dưa leo, rau muống, cà chua, cà tím, gừng, hương thảo, diếp cá, húng quế, thì là, bạc hà. Willow’s Farm cung cấp nhiều loại rau củ cho các nhà hàng và bếp ăn của nhân viên.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram