Giải trí

Warm-up Debating Championship 2024 - sân chơi tranh biện chất lượng của trường THPT Chuyên Sư Phạm

Warm-up Debating Championship - một điểm đến thú vị dành cho những học sinh có đam mê tranh biện đã được tổ chức bởi câu lạc bộ tranh biện trường THPT Chuyên Sư Phạm đánh dấu sự trở lại lần thứ sáu đầy ấn tượng của giải đấu.

Trải qua 5 mùa vô cùng thành công cùng những ý tưởng độc đáo, vừa mới đây, vào ngày 6-7/4 Warm-up Debating Championship 2024, hay còn gọi là WDC 2024 được tổ chức bởi CSP Debate Society trực thuộc Đoàn trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, đã thu hút sự quan tâm và hướng ứng của nhiều nhóm đối tượng đặc biệt là các bạn trẻ có đam mê tranh biện tại Việt Nam.

Giải đấu WDC 2024 được tổ chức với quy mô lớn tại trường Liên cấp Phenikaa

Trở lại với chủ đề “Dulcet”, lấy cảm hứng từ hành trình khám phá nhà máy Socola của Willy Wonka và những minh chứng về cái “tôi” đặc biệt của các “Charlies”, WDC 2024 phần nào đã hé lộ không khí gay cấn cũng như hứa hẹn mang đến những sàn đấu rực lửa trong mùa giải năm nay.

Sự hưởng ứng đông đảo của các bạn trẻ trong cộng đồng tranh biện với giải đấu WDC 2024

WDC 2024, mang sứ mệnh trở thành nơi các bạn trẻ có thể thoải mái nói lên quan điểm của bản thân và rèn luyện tư duy phản biện, đã thu hút được hơn 400 người tham gia, trong đó có tới 60 đội tranh biện ở khắp mọi miền đất nước. Xuyên suốt hai ngày giải, những trận đấu cam go, những giây phút căng thẳng, hồi hộp khi chờ đợi kết quả trận đấu, hay những khoảnh khắc tỏa sáng trên sàn đấu của chính mình.

 

Các bạn tham gia đều đã có những trải nghiệm tranh biện thật đáng nhớ với những đề thi khó nhằn, mới lạ, trải dài từ văn học, triết học đến quan hệ quốc tế… 

Đặc biệt hơn cả tại một giải đấu tranh biện, bên cạnh sự chỉn chu, đầu tư về đội ngũ ban giám khảo với nhiều cái tên sáng giá từ nhiều tổ chức uy tín trong cộng đồng tranh biện (Moji Foundation, Huấn luyện viên đội tuyển tranh biện Việt Nam,..), sự góp mặt của ca sĩ khách mời - Madihu cũng đã đánh dấu sự riêng biệt của WDC 2024 bằng những bản hit đình đám như “Có em”, “Không còn em”, “Vì anh đâu có biết”,...

 

Bằng làn điệu Ballad nhẹ nhàng sâu lắng, khách mời Madihu đã đem đến những giây phút thư giãn sau 4 vòng bảng đầy căng thẳng

Bước vào 3 vòng chung kết, giải đấu đã tìm được người chiến thắng đích thực. Ở bảng Việt, với đề: “Chúng tôi phản đối quan điểm: Tuổi trẻ là tuổi đẹp nhất đời người”, quán quân - Con gà đã lộ diện trước chiến thắng 4-3 với tư cách là đội phản đối của trận. 

Kết quả chung cuộc xứng đáng của giải đấu Warm-up Debating Championship (Bảng Việt)

Đối với bảng Anh hạng Open, ngôi vị quán quân đã thuộc về đội Đẹp trai khi thành công bảo vệ được luận điểm của mình bằng những lý lẽ vô cùng sáng tạo, sắc bén. Trước đó, ở bảng Anh - Junior, các thí sinh nhí của hai đội TMM và PAV A đã có trận tranh biện cân tài cân sức và cuối cùng TMM đã xuất sắc trở thành nhà vô địch của bảng đấu này.

Chiến thắng thuyết phục của đội Đẹp trai trong vòng Chung kết của Bảng Anh (Open)

Sự xuất sắc và lập luận đầy ấn tượng đã giúp TMM trở thành nhà vô địch của Bảng Anh (Junior)

Giải đấu Warm-up Debating Championship 2024 đã được tổ chức vô cùng thành công với những dấu ấn khó quên
 

Sau nhiều chặng đường dài song hành với những thăng trầm của từng đội tranh biện, WDC 2024 đã khép lại hoàn hảo, để lại trong lòng các tranh biện viên những kỉ niệm vui buồn xen lẫn và để lại cho khán giả những trận tranh biện rực lửa hơn bao giờ hết.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram