Ngày 21/3/2022, chỉ ít ngày trước khi giải giao hữu quốc tế U23 Dubai Cup 2022 khởi tranh, Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội (Viettel) thông báo đã đàm phán thành công, sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình các trận đấu của U23 Việt Nam ở giải đấu này.
Như vậy, khán giả Việt Nam có thể theo dõi giải đấu này trên tất cả nền tảng (mobile app TV360, truyền hình…) và được xem đồng thời trên các thiết bị suốt thời gian giải đấu diễn ra từ 23-29/3/2022.
U23 Dubai Cup 2022- giải đấu được ví như vòng chung kết U23 châu Á mở rộng, quy tụ 9 đội bóng trẻ hàng đầu châu Á cùng "đàn em" của đương kim Á quân World Cup, U20 Croatia. Tại đây, U23 Việt Nam góp mặt 2 trận gặp Iraq vào 23/3 và Croatia vào 26/3. Sau 2 trận này, U.23 Việt Nam còn đá 1 trận nữa ngày 29/3 với đối thủ liền kề trên bảng xếp hạng dựa trên kết quả thi đấu 2 trận vừa qua để tính thứ hạng tại giải đấu.
Không nằm ngoài cuộc chơi, U23 Việt Nam cũng đang hối hả từng ngày hướng đến giải đấu "siêu đặc biệt" trên đất UAE. Một giải đấu hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính. Dù vậy, trong thời gian qua, người hâm mộ lo lắng về khả năng không được xem các trận đấu của U23 Việt Nam trên sóng truyền hình.
Hiện tại, bản quyền truyền hình bóng đá ở Việt Nam có tính cạnh tranh khốc liệt với các đơn vị như FPT, Next Media, VTVcab,… Bên cạnh đó, giá trị bản quyền tăng lên cũng là rào cản trong quá trình đàm phán. Trong bối cảnh đó, với quan điểm khai thác các nội dung truyền hình độc quyền chất lượng cao phục vụ người dân, Viettel đã triển khai rất nhanh và tiến hành các cuộc đàm phán với đối tác.
Đặc biệt, Viettel cũng đang tính phương án để khán giả được lựa chọn bình luận viên cho các trận đấu của U23 Việt Nam. Đây sẽ là sản phẩm độc đáo, lần đầu tiên áp dụng ở Việt Nam.
Người hâm mộ bóng đá cả nước có thể truy cập vào các ứng dụng của TV360 để theo dõi những trận cầu hấp dẫn, kịch tính cùng nhiều nội dung truyền hình đặc sắc hoàn toàn miễn phí mà "không cần Wi-Fi, không tốn 4G".
Được ra mắt từ cuối năm 2020, chỉ sau hơn 3 tháng triển khai, TV360 đã đạt mốc 1 triệu người dùng và trở thành ứng dụng OTT video phổ biến nhất trên kho ứng dụng AppStore và Google Play.
Ứng dụng xem phim này đã lọt top 3 ứng dụng được tải nhiều nhất trên AppStore mục giải trí và Google Play bởi sở hữu kho nội dung lớn với hơn 160 kênh truyền hình và hơn 3.000 đầu phim, gameshow, chương trình ca nhạc…
Đây cũng không phải lần đầu tiên Viettel "bắt tay" với các đối tác đưa bản quyền phát sóng các giải thể thao lớn về với người dân Việt Nam.
Năm 2018, Viettel đã hợp tác với Đài Truyền hình Việt Nam- VTV, Tập đoàn Vingroup mua bản quyền vòng chung kết World Cup 2018 phục vụ khán giả nước nhà; Viettel cũng là một trong 2 đơn vị đồng hành giúp VOV có bản quyền ASIAD 2018.
Linh An