Chia sẻ

Valentine trắng năm 2024 vào ngày nào?

Valentine trắng được cho là ngày hồi đáp đối với tình cảm mình nhận được vào ngày 14/2.

Valentine trắng 14/3 được xem là “ngày hồi đáp” sau Ngày lễ Tình nhân đỏ diễn ra một tháng trước đó. Tặng quà cũng là một trong những cách để bày tỏ tình cảm trong ngày này. Ngày Valentine trắng năm 2024 rơi vào thứ Năm 14/3/2024 Dương dịch (nhằm ngày 5/2 Âm lịch).

Valentine trắng 14/3 ai tặng quà cho ai?

Valentine trắng, hay còn gọi là White Valentine, White Day là ngày bạn có thể tặng quà để đáp lại người yêu mình hoặc gửi những lời chúc cảm động, chân thành đến họ.

Ở Nhật Bản và Hàn Quốc, Valentine trắng là ngày đa phần nam giới sẽ tặng quà đáp lễ phụ nữ - những người tặng quà hay thể hiện tình cảm với họ trong Valentine đỏ 14/2.

Còn ở Việt Nam, ngày 14/3 không có sự phân chia phái nam tặng quà phái nữ hay ngược lại. Với giới trẻ Việt Nam, Valentine đỏ là dịp để bất kỳ ai bày tỏ tình yêu với đối phương, nam nữ đều có thể tặng quà cho người mình yêu và đến 14/3, nhiều người nhận được món quà đáp lễ. Thường thì vào ngày 14/2, phái nam vẫn chiếm đa số trong những người tặng quà, vì thế đến 14/3, có thể họ sẽ thuộc về số đông của "phe" nhận quà. 

Tuy nhiên, nói cho cùng, cả Valentine đỏ và Valentine trắng khi du nhập vào Việt Nam đều đã được biến đổi khá nhiều so với các nước khác trên thế giới và sự phân chia "ai tặng quà cho ai" không thực sự rõ nét. Nhìn chung, Valentine trắng đơn giản là có thêm một dịp, một cơ hội để những người yêu nhau thể hiện tình cảm, có thể bằng cách tặng quà hoặc cùng nhau thực hiện những hành động lãng mạn, còn việc phân chia giới tính không quá quan trọng. 

Thông thường, quà tặng của Valentine đỏ là hoa hồng, chocolate đủ loại màu sắc và hương vị. Còn quà tặng của Valentine trắng chủ yếu là chocolate trắng hoặc thú nhồi bông, kẹo dẻo, bánh quy.

Nguồn gốc ngày Valentine trắng

Valentine trắng 14/3 có nguồn gốc từ Nhật Bản và được tổ chức sau Valentine đỏ 14/2 đúng một tháng. Ngày này được cho là xuất phát từ câu chuyện của một cặp đôi tại Nhật Bản: Chàng trai bán kẹo dẻo tự tay làm một hộp kẹo trắng như tuyết rất to để đáp lại tình cảm của cô gái đã tỏ tình với anh vào ngày 14/2 trước đó. 

Trên thực tế, ngày Valentine trắng được tổ chức vào năm 1977 tại Nhật Bản bởi Hiệp hội Công nghiệp bánh kẹo quốc gia Nhật Bản. Họ muốn quảng bá sản phẩm của mình nên tổ chức một sự kiện có tên "Ngày kẹo dẻo" dành cho nam giới vào 14/3. 

Đến năm 1978, hiệp hội này chính thức gọi ngày 14/3 hàng năm là ngày Valentine trắng như một chiêu truyền thông kích cầu. Dù thời điểm đó sự kiện này không gây được tiếng vang lớn về sau, nó dần dần được các cặp yêu nhau hưởng ứng. Valentine trắng ngày càng phổ biến và lan sang    nhiều nước trên thế giới.  

Valentine trắng phổ biến ở các quốc gia châu Á như Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam mà người hưởng ứng nhiệt tình đa phần thuộc về giới trẻ. Dường như với họ, chỉ một ngày Valentine đỏ 14/2 là không đủ nên sự ra đời của ngày Valentine trắng 14/3 giúp thỏa mãn nhu cầu bày tỏ cảm xúc của những người đang yêu.

Theo VTC

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram