Giải trí

"Tự hào Việt Nam" – Tâm sự nét đẹp truyền thống ngành tóc nam

Nguyễn Văn Tường (SN 1992) hay còn gọi là Tường Barber với khát khao phát triển nghề tóc nam, sắp tới tổ chức show "Tự hào Việt Nam" để có những trải lòng về nét đẹp truyền thống ngành tóc nam với giới trẻ.

Một ngày, tiệm làm tóc vỉa hè đón vài ba người khách. Họ thường là những khách hàng lớn tuổi hoặc nếu khách hàng trẻ, họ chọn lối sống hơi cổ điển, yêu những câu chuyện vỉa hè.



Có lẽ như thế thật, khách lỡ thương cắt tóc vỉa hè với không gian đầy bụi, đầy tiếng còi xe ồn ã để có được giá cả phải chăng, cảm giác thân thuộc như người thân thì sẽ không nỡ lòng bỏ đi cho tiếng nhấp kéo thêm buồn.


Đa phần bây giờ các bạn trẻ đi học nghề đều được học những xu hướng mới, những kỹ thuật cơ bản, truyền thống không được học, không có nền tảng. Truyền thống chính là nền tảng cốt lõi, người Việt Nam lại rất khéo tay, cắt hoàn toàn bằng thủ công với lược và kéo chứ không sử dụng cữ ngàm nhiều như bây giờ.


"Khi làm nghề, chúng ta – Những người thợ cắt tóc chỉ mong muốn được phục vụ được cho tất cả khách hàng, mọi lứa tuổi, chứ không chỉ cắt cho người trẻ, mà cả người già, nên phục vụ tất cả mọi lứa tuổi", Tường Barber chia sẻ.


"Hãy trân trọng nghề mà mình theo đuổi, bất kể làm nghề gì, chỉ cần chúng ta chân thành, chỉ cần chúng ta yêu nghề thì nghề không phụ. Không đứng núi này trông núi nọ, hãy bước đến thành công và tin vào chính mình", Tường Barber chia sẻ thêm.


Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram