MM Mega Market Việt Nam (MM) chính thức công bố trung tâm MM Hồng Bàng tại Hải Phòng đạt chứng nhận tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quốc tế ISO 22000:2018. Đây là trung tâm thứ tư của MM đạt tiêu chuẩn này, giúp MM tiếp tục duy trì vị thế là doanh nghiệp Bán sỉ/Bán lẻ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có chứng nhận an toàn thực phẩm mang tầm quốc tế, có giá trị được ghi nhận trên phạm vi toàn cầu.
Hiện nay, MM đã có 4 trung tâm đạt chứng nhận ISO 22000:2018 bao gồm: MM An Phú, MM Bình Phú, MM Hiệp Phú tại Hồ Chí Minh, MM Hồng Bàng tại Hải Phòng. Tiêu chuẩn ISO 22000 là một Tiêu chuẩn quốc tế, xác định các yêu cầu của Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm dành cho tất cả các tổ chức ở mọi quy mô và lĩnh vực trong chuỗi thực phẩm, từ trang trại đến bàn ăn, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm ở mọi mức độ. Đây là một minh chứng khách quan cho việc doanh nghiệp đã thực hiện các biện pháp và có hệ thống quản lý đảm bảo được an toàn vệ sinh trong sản xuất, kinh doanh và phân phối thực phẩm.
Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000:2018 vào các trung tâm là cam kết của MM trong việc đảm bảo mang đến các sản phẩm an toàn, chất lượng, rõ ràng về nguồn gốc và xuất xứ, có quy trình quản lý về an toàn thực phẩm, từ đó giúp người tiêu dùng cảm thấy yên tâm hơn về sức khoẻ và quyền lợi khi mua sắm tại trung tâm MM. Bên cạnh đó, do giảm thiểu được những chi phí như: xử lý sản phẩm sai hỏng, chi phí đánh giá thử nghiệm trong quá trình giao nhận và đấu thầu,…nên những mặt hàng thực phẩm tại các trung tâm đạt chuẩn ISO 22000:2018 cũng hứa hẹn có được giá thành tốt hơn so với thị trường chung.
Tương tự, các đối tác khi liên kết kinh doanh với các trung tâm đạt chuẩn ISO 22000:2018 của MM cũng được hưởng nhiều lợi ích lớn như: là minh chứng xác đáng về năng lực của đối tác đã đáp ứng được các yêu cầu chặt chẽ từ doanh nghiệp có tiêu chuẩn ISO 22000:2018; Do đó, đối tác cũng dễ dàng được nhiều doanh nghiệp khác biết đến và mở rộng thị phần; Nhờ có liên kết giao thương với doanh nghiệp có ISO 22000:2018, đối tác cũng thường xuyên được cập nhật và cải tiến hệ thống từ đó cũng giúp cải thiện hoạt động kinh doanh tốt hơn; Đối tác cũng được hưởng lợi từ việc giảm thiểu chi phí trong khâu sửa đổi, xử lý sản phẩm hư hỏng, sai sót và khiếu nại;… nhờ đó giúp nâng cao năng suất và doanh thu, tối ưu hoá giá thành sản phẩm.
Linh An