Chia sẻ

Trẻ phát triển tư duy qua cách chơi đồ chơi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng từ 6 tháng đến 3 tuổi là giai đoạn phát triển trí não quan trọng của bé. Trong thời gian này sự phát triển trí não của trẻ sẽ hoàn thiện từ 80% đến 90%, hoạt động não bộ của bé gấp đôi so với người lớn.

Nhiều bà mẹ đã phát hiện ra rằng ở độ tuổi từ 2 đến 3 tuổi, các đứa trẻ luôn rất hiếu động, luôn làm rối tung căn phòng và khiến bố mẹ lo lắng.

Nhưng theo nghiên cứu của Mỹ cho thấy phòng càng bừa bộn thì trẻ càng thông minh. Việc trẻ làm bừa bộn trong phòng là dấu hiệu cho thấy não bộ của trẻ phát triển tốt và trí tưởng tượng phong phú, tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý một số điều.

Việc trau dồi khả năng trập trung và trí tưởng tượng của trẻ liên quan mật thiết đến những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, và những món đồ chơi lộn xộn là một trong số đó. Để nuôi dưỡng trí tưởng tượng và khả năng tập trung của trẻ, trước tiên cha mẹ nên làm hai điều sau:


Mặc dù một căn phòng quá ngăn nắp sẽ không tốt cho sức phát triển trí não của bé, nhưng một căn phòng quá bừa bộn cũng có cũng có thể dẫn đến sự cẩu thả, mất vệ sinh, không có lợi cho việc hình thành ý thức về sự trật tự, ngăn nắp khi bé bước vào khuôn khổ nhà trường.

Các mẹ có thể áp dụng phương pháp "bừa bộn trong khuôn khổ", chẳng hạn như bố trí riêng một góc cho bé, sao cho bé đủ không gian vui chơi và được bừa bộn trong phạm vi cho phép. Còn những phần còn lại trong nhà phải được giữ sạch sẽ và ngăn nắp.

Hỗ trợ, hướng dẫn trẻ trong quá trình chơi

Sự hỗ trợ, hướng dẫn ở đây không chỉ bằng lời nói, cha mẹ nên có những tương tác về cả hành động, thậm chí cùng chơi đùa với trẻ. Ngoài ra, cũng nên bổ sung cho bé những đồ chơi có ích cho việc phát triển trí não, đặc biệt là sách tranh, cha mẹ có thể cùng con đọc sách, rất thú vị.

Cha mẹ đừng bao giờ nặng lời phê bình và trách mắng trẻ nhỏ. Việc dùng những từ ngữ trách mắng không bao giờ làm trẻ lớn lên mà khiến trẻ sợ bạn hơn. Chỉ có yêu thương và để trẻ tự phát triển theo đúng trí tưởng tượng, sáng tạo mới giúp bố mẹ phát hiện được những sở thích và thói quen của con trẻ. Qua đó cha mẹ có thể định hướng được lối đi sau này cho con.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram