Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Xôi khúc dẻo

Trải dài từ Bắc đến Nam, món xôi được người Việt biến tấu tuỳ theo địa phương. Cho dù đó là món xôi mặn hay gói xôi ngọt béo ngậy thơm nức mũi mùi nước cốt dừa, sáng có gói xôi làm bữa điểm tâm thì đã thỏa mãn.

Ngoài hình thức bắt mắt, sự kết hợp hài hoà của các nguyên liệu làm cho xôi khúc khiến món ăn miễn chê.
Nguyên liệu:
– 1.5 lon sữa bò nếp
– 250gr đậu xanh cà không vỏ
– 100gr thịt nạc heo xay nhuyễn
– 200-250gr bột nếp
– Lá rau dền mỹ
– Nước cốt dừa– Hành hương– Muối, tiêu, hạt nêm, dầu ănCách làm:– Nếp vo sạch, cho nước cốt dừa xâm sấp vào ngâm 10-15 phút. Sau đó cho tí muối rồi đem xào cho ráo. Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Thường ngâm nếp qua đêm rồi nấu thì hạt nếp để lâu sẽ rất khô không ngon.– Đậu xanh ngâm khoảng 4 tiếng đem nấu chín với tí muối, tán nhuyễn.– Thịt nạc ướp hạt nêm để 10 phút . Phi hành hương cắt nhỏ rồi cho thịt vô xào sơ, cho tiêu vào cho thơm ngon. Sau đó xào đậu xanh với dầu cho mịn, rồi đổ thịt vào trộn chung. Vắt viên.– Lá rau dền mỹ luộc sơ, xay nhuyễn, lượt lấy nước.– Nhồi bột nếp với nước ấm, chút muối, chút dầu. Cho nước màu của lá rau dền mỹ vào . Nhồi bột mềm mịn mới ngon.Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram