Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Xôi chim trứng non

Xôi chim trứng non là sự kết hợp tuyệt vời giữa gạo nếp dẻo thơm quyện với vị ngọt đậm đà của thịt chim, thêm vị béo bùi của trứng non và hành phi giòn tan thơm nức khiến món ăn càng trở nên hấp dẫn.

Xôi chim trứng non là sự kết hợp giữa gạo nếp dẻo thơm với thịt chim ngọt đậm, trứng non béo bùi.

Nguyên liệu:

– 500gr gạo nếp ngon
– 1 con chim câu
– 200gr trứng non
– 200gr hành khô
– Gia vị: nước mắm, hạt tiêu…

Cách làm:

– Gạo nếp ngâm qua đêm hoặc ít nhất 4 tiếng. Đổ gạo ra rá để ráo nước, xóc qua với một chút muối.

– Chim bồ câu chọn mua con mới ra ràng (mới nở). Sơ chế sạch sẽ, lọc bỏ xương, đầu, chân, sau đó băm nhuyễn. Ướp vào thịt chim 1 thìa cà phê nước mắm ngon, 1/2 thìa cà phê tiêu. Để 15 phút cho ngấm.

–  Trứng non rửa qua nước muối cho sạch, chần qua nước sôi và bóc bỏ lớp màng bên ngoài cùng.

– Hành khô 3/4 thái mỏng, 1/4 còn lại băm nhỏ

– Cho gạo nếp vào xửng hấp chín tới

– Trong khi chờ đợi, cho số hành khô thái mỏng vào chảo ngập dầu phi thật vàng giòn, vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

– Giữ lại 2 thìa canh dầu vừa phi hành trong chảo, cho phần trứng non vào xào chín, nêm nếm gia vị: một chút nước mắm, hạt nêm, tiêu và bột ngọt sao cho vừa ăn.

– Dùng chảo vừa xào trứng non, cho chút dầu ăn và phần hành băm vào phi thơm, cho thịt chim đã băm nhuyễn vào xào chín đều. Múc ra bát, để riêng.

– Khi xôi vừa chín tới, cho phần thịt chim đã xào chín vào xửng xôi trộn thật đều. Nêm nếm lại và cho thêm chút gia vị vào món xôi nếu muốn đậm đà hơn, hấp thêm 10 phút nữa. Vậy là món xôi chim đã hoàn thành. Cho ra bát, rắc phần hành phi và trứng chim lên trên. Thưởng thức khi còn nóng.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram