Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Vịt kho gừng sả

Vịt là một loại thực phẩm khá \"khó tính\" bởi nếu làm không khéo, món ăn sẽ có mùi hôi đặc trưng của vịt và rất khó ăn. Với cách làm vịt kho gừng sả, vịt được kết hợp với nhiều loại gia vị khác nhau tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Vịt mềm béo không khô xác, thấm gia vị đậm đà, kết hợp cùng vị cay nhẹ của gừng sả và ớt tươi, dùng khi còn nóng cùng cơm hay bún đều ngon.

Vịt mềm béo, thấm gia vị đậm đà, kết hợp cùng vị cay nhẹ của gừng sả và ớt tươi, ăn cùng cơm hay bún đều ngon.

Nguyên liệu

– 1 con vịt cỡ 1,2 kg
– 4 cây sả tươi
– 1 củ gừng
– 1 củ hành khô
– 2 trái ớt hiểm
– Gia vị: dầu ăn, nước mắm, muối, bột ngọt

Cách làm:

– Vịt mua về rửa với nước cho sạch. Lấy gừng đập dập trộn một ít rượu trắng chà xát và bóp kỹ lên phần da để loại bỏ hết mùi của tuyến mồ hôi, rửa lại thật sạch, sau đó để ráo nước rồi chặt thành từng miếng vừa ăn.

– Sả bóc bỏ phần vỏ bên ngoài, chỉ dùng phần củ, một nửa băm nhuyễn, một nửa thái lát mỏng

– Gừng cạo vỏ, rửa sạch, một nửa cắt sợi, một nửa băm nhuyễn.

– Ớt cắt khoanh tròn.

– Hành củ bóc vỏ, băm nhỏ

– Ướp vào thịt vịt: phần gừng sả băm nhuyễn và 1/2 phần hành khô, nêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê nước mắm. Trộn đều và để 20 phút cho thấm.

– Bắc nồi lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào đun nóng, cho 1/2 phần gừng thái sợi, sả cắt lát và hành còn lại vào phi thơm, tiếp theo cho thịt vịt vào xào săn. Đảo nhanh tay để thịt không bị dính nồi. Sau đó hạ lửa nhỏ, để thịt tiết ra nước và chín kỹ. Nếu khô có thể cho thêm chút nước lọc. Đậy vung và đun ở lửa vừa tầm 20 phút, thịt chín mềm, nêm nếm lại bột ngọt lại cho vừa ăn.

– Cho thịt ra đĩa, rắc ít gừng thái sợi và ớt cắt lát lên trên để trang trí.

Theo ngoisao.net

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram