Tin tức

Thực đơn hàng ngày: Vịt giả cầy

Trong thịt vịt có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: protein, canxi, phốt pho, sắc, vitamin (B1, B2, A, D, E),… Theo Đông y, thịt vịt tính hàn, tư âm, dưỡng vị, giúp chữa các chứng bệnh như tiểu tiện bất lợi, nhiệt bệnh, hư lao, bổ ngũ tạng, thủy đạo và giải độc.

Giả cầy là món ăn có nguồn gốc từ miền Bắc mang hương vị vô cùng đặc trưng, lạ miệng và kích thích. Thay vì dùng các nguyên liệu phổ biến như gà, heo,… Sao bạn không thử trải nghiệm món vịt giả cầy đầy hấp dẫn, vừa ngon vừa có cách làm rất đơn giản. Với hàm lượng dinh dưỡng cao từ thịt vịt, đây sẽ là món ăn bạn không nên bỏ lỡ nếu muốn đổi gió khẩu vị và chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Nguyên liệu

1 con vịt xiêm khoảng 1 – 1,5kg

1 củ riềng

1 củ tỏi

1 nhánh gừng

3 nhánh sả

2 trái ớt

Ngò, mùi tàu

Gia vị thường dùng: muối, dầu ăn, bột nêm, mắm tôm, mẻ, bột nghệ


Bước 1: Sơ chế vịt

Vịt mua làm sẵn ngoài chợ, đem về chà xát với muối, chanh. Sau đó rửa lại với rượu, gừng để khử hết mùi hôi. Tiến hành đem vịt đi thui qua lửa than đến khi thấy da bị cháy xém và dậy mùi thơm là được, chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành tím, tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Ớt làm sạch, cắt nhỏ.

Sả bóc bỏ lớp lá già, làm sạch, phần gốc băm nhuyễn, phần lá đập dập, cắt khúc. Củ riềng cạo bỏ vỏ, giã nhỏ. Mẻ lọc qua rây, bỏ bã.

Ngò gai, mùi tàu làm sạch, cắt nhỏ.

Bước 3: Ướp thịt vịt

Tiến hành ướp thịt vịt với các gia vị gồm: 1 muỗng canh riềng giã nhỏ, 1 muỗng canh sả băm, 1 muỗng canh tỏi băm, 3 muỗng canh mẻ đã lọc bỏ bã, ½ muỗng canh muối, 1 muỗng canh mắm tôm, 1 muỗng canh bột nghệ, 3 muỗng canh hạt nêm, trộn đều và để khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 4: Nấu vịt giả cầy

Đặt nồi lên bếp, đun nóng dầu ăn và phi tỏi, hành tím cho thơm vàng. Tiến hành cho vịt đã ướp vào xào săn cùng sả cắt khúc. Thêm lượng nước vừa đủ ngập thịt vịt vào nồi và nấu với lửa nhỏ.

Khi thấy nước hơi cạn, có màu vàng sánh đẹp mắt, thịt vịt mềm thì nêm nếp lại gia vị cho vừa ăn cùng 1 muỗng canh riềng băm, ½ muỗng canh đường để món ăn có vị ngọt dịu. Cuối cùng là cho ngò gai, mùi tàu đã cắt nhỏ vào, trộn đều và tắt bếp.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram