Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Vè mực xào chua ngọt

Vè mực xào chua ngọt là món ăn vừa thơm ngon vừa hấp dẫn mà bạn có thể tự tay chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức đấy.

Nguyên liệu

500g vè mực

4 quả dưa leo

1 quả thơm

1 củ hành tây

1 củ hành tây

2 củ tỏi

5 trái ớt

Gia vị: Đường, hạt nêm, muối, dầu ăn

Cách chọn vè mực ngon:


- Vè mực tươi thường có màu sáng, bóng mượt. Đối với mực lá và mực ống, vè mực có màu trắng đục tự nhiên hoặc trong suốt. Với mực nang, vè mực có màu nâu xám. Nếu vè mực có màu thâm, đen, hoặc xanh lạ, có thể mực không còn tươi.
- Vè mực ngon là vè còn nguyên vèn, không bị rách hay bong tróc. Nếu vè mực bị rách hoặc bong nhiều, có thể mực đã bị xử lý quá nhiều, không còn giữ được độ tươi.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Vè mực sau khi mua vè thì bạn rửa sạch với nước sau đó bóp cùng với đường để làm sạch đồng thời loại bỏ mùi hôi. Sau khi bóp đường xong thì bạn rửa vè mực lại với nước sạch thêm một lần nữa rồi để ráo nước.

Dưa leo thì bạn gọt vỏ rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn, quả thơm thì bạn cắt nhỏ, tỏi và ớt thì bạn băm nhuyễn, hành tây thì bạn cắt múi cau, rau cần tàu thì bạn rửa sạch và cắt làm đôi.

Bước 2 Xào vè mực

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vè mực vào xào cho đến khi vè mực chín tới, sau khi vè mực đã chín rồi thì bạn cho phần vè mực vào tô và nêm vào 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối rồi ướp trong vòng khoảng 10 phút.

Bước 3 Làm vè mực xào chua ngọt

Sau khi đã ướp vè mực trong vòng 10 phút rồi thì bạn bắt đầu xào vè mực. Đầu tiên bạn cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho phần tỏi ớt vào và phi thơm, kế đến bạn cho thơm, dưa leo, cần tàu và hành tây vào xào cho chín tới, bạn nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối rồi tiếp tục xào cho các rau củ chín mềm.

Cuối cùng, bạn cho phần vè mực vào và xào ở lửa vừa trong vòng 3 - 5 phút thì tắt bếp là hoàn thành món ăn.

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể tự tay chế biến cho mình món vè mực xào chua ngọt vừa thơm ngon vừa hấp dẫn cho cả gia đình thưởng thức rồi. Món ăn này vô cùng thích hợp khi ăn kèm với cơm trắng đấy nhé!

Thưởng thức

Món vè mực xào chua ngọt có hương vị hài hòa giữa vị chua ngọt tự nhiên từ thơm, kết hợp với độ giòn sần sật của dưa leo và hành tây.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram