Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Vè mực nướng sa tế

Với những nguyên liệu dễ tìm và các bước thực hiện đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tin trổ tài nấu nướng và chiêu đãi mọi người với món vè mực nướng sa tế thơm ngon.

Nguyên liệu

500g vè mực

Gia vị: Sa tế, đường, bột ngọt

Nguyên liệu làm món vè mực nướng sa tế

Mẹo hay: Vè mực ngon có màu hồng nhạt tự nhiên, không quá đậm cũng không quá nhạt. Tránh chọn những con có màu sắc bất thường, thâm đen hoặc có đốm lạ. Khi ấn nhẹ vào vè mực, phần thịt phải đàn hồi tốt, nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Vè mực sau khi mua về thì bạn đem đi rửa sạch với nước. Nếu đông lạnh thì bạn nên ngâm rã đông với nước đá khoảng 40 phút, sau đó rửa sạch.

Tiếp theo, bạn cắt vè mực thành những miếng vừa ăn và cho vào nồi nước sôi để luộc sơ và vớt ra để ráo.

Bước 2 Ướp vè mực

Cho vào thau vè mực 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 4 muỗng canh sa tế rồi trộn đều để ướp trong vòng 20 phút.

Bước 3 Nướng vè mực

Mực sau khi ướp thì bạn cho lên bếp than để nướng chín đều 2 mặt là có thể bày ra dĩa thưởng thức rồi đấy!

Bước 4 Thành phẩm

Vè mực nướng sa tế có cách làm đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon khi nướng trên bếp than. Món ăn này thích hợp làm món nhậu hoặc ăn cơm đều ngon.

Thưởng thức

Vè mực nướng sa tế cay ngon và có mùi thơm hấp dẫn. Khi ăn sẽ cảm nhận được vè mực vẫn giữ được độ dai, giòn sần sật, sẽ ngon hơn khi ăn cùng với muối ớt xanh đấy!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram