Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Trái thơm ngâm đường phèn

Trái thơm, trái dứa, trái khóm không chỉ là những loại trái cây thơm ngon, mà còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Trong số những cách chế biến đa dạng, trái thơm ngâm đường phèn là một món ăn đặc biệt với vị ngọt thanh, dễ chịu, và có tác dụng giải nhiệt, tăng cường sức đề kháng.

Nguyên liệu

1 trái thơm (dứa hoặc khóm) nặng khoảng 1kg

300g đường phèn

400ml nước

1/2 muỗng cà phê muối

Mẹo hay: Để chọn thơm tươi ngon, những trái thơm chín thường có màu vàng đều từ đầu đến đuôi. Nếu có mùi thơm dễ chịu, đó là dấu hiệu của một trái thơm chín và ngọt. Chọn trái thơm nặng tay so với kích thước của nó, vì điều này cho thấy trái mọng nước và ngọt.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thơm sau khi mua về thì bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn và cho vào trong thau.

Mẹo hay: Bạn nên cắt bỏ cùi thơm ở giữa, vì sau khi ngâm sẽ bị dai không ngon.

Bước 2 Ướp thơm với đường

Cho vào thau 200g đường phèn rồi sốc đều, sau đó bạn để thơm ngâm đường trong khoảng 3-4 tiếng ở nhiệt độ phòng, nếu đem đi phơi nắng thì khoảng 1 tiếng.

Bước 3 Nấu nước đường

Cho 100g đường phèn vào chảo rồi đun ở lửa nhỏ đến khi đường tan ra và chuyển màu vàng cánh gián thì tắt bếp. Tiếp đến, bạn cho thêm 300-400ml nước lọc, 1/4 muỗng cà phê muối rồi bật bếp và khuấy đều đến khi sôi.

Bước 4 Trụng thơm

Sau đó, bạn cho thơm đã ngâm đường vào trong chảo nước đường để trụng sơ khoảng 30 giây rồi vớt ra thau để nguội. Riêng chảo nước đường thì bạn đun cho sôi 2-3 phút và tắt bếp để nguội.

Lưu ý: Trong quá trình nấu nước đường, nếu có bọt thì bạn hãy vớt bọt nhé!

Bước 5 Thành phẩm

Cuối cùng bạn cho thơm vào trong hũ thủy tinh, rót nước đường vào và đậy kín nắp để bảo quản.

Thưởng thức

Thơm ngâm đường phèn có màu vàng đẹp mắt, có thể dùng để uống trực tiếp với đá lạnh hoặc pha với trà làm món trà thơm hấp dẫn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram