Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Trà mít chanh dây

Cách làm trà mít chanh dây không hề khó, chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản và vài bước thực hiện là bạn đã có thể tự tay pha chế cho mình và gia đình một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng. Vị ngọt của mít hòa quyện cùng vị chua của chanh dây, tạo nên một thức uống vô cùng hấp dẫn và lôi cuốn.

Nguyên liệu

800g mít Thái bỏ hạt

1/2 quả chanh dây tươi

25g trà lài

400g đường cát trắng

500ml nước sôi

1/2 muỗng cà phê muối

50ml nước đường

10ml nước cốt chanh

Đá viên

Mẹo hay: Để chọn mua mít Thái ngon, bạn nên chọn những quả mít Thái có gai nở đều, không quá nhọn và thưa thớt. Dùng tay ấn nhẹ vào quả mít, nếu cảm thấy mềm và có độ đàn hồi thì đó là mít chín ngon. Quả mít Thái chín tự nhiên thường có mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Mít sau khi mua về thì bạn tách từng múi mít ra và bỏ hạt, sau đó bạn chia thành 2 phần bằng nhau. Phần đầu tiên thì bạn cắt thành những miếng vuông, phần thứ 2 thì bạn cắt thành những miếng dài vừa ăn.

Bước 2 Làm mít ngâm đường

Cho vào thau 200g đường cát trắng, 500ml nước sôi rồi khuấy đều cho đường tan và để nguội. Sau khi nước đường nguội thì bạn cho phần mít cắt vuông đầu tiên vào ngâm khoảng 3-4 tiếng cho đường tan.

Bước 3 Xay và sên mít

Bạn cho vào phần mít thứ hai 200g đường cát trắng, 1/2 muỗng cà phê muối và ngâm khoảng 20 phút, sau đó cho vào máy xay nhuyễn.

Mít sau khi xay nhuyễn thì bạn cho vào chảo, bắc lên bếp sên ở lửa vừa trong khoảng 10-15 phút đến khi sôi và sánh đặc lại.

Mẹo hay: Để nước sốt có độ sệt và bóng đẹp, bạn có thể cho thêm 2 muỗng canh đường mạch nha vào và khuấy đều.

Bước 4 Ủ trà

Bạn cho 25g trà lài vào nồi, thêm 1 lít nước sôi 70 độ C và đậy nắp ngâm ủ trà trong khoảng 8-10 phút rồi lọc bỏ bã trà. Tiếp theo, bạn cho vào nước trà 500g đá viên và khuấy đều cho đá tan.

Bước 5 Pha trà mít chanh dây

Cho vào bình lắc 50ml nước đường, 40ml sốt mít, 1/2 quả chanh dây tươi, 100ml nước cốt lục trà, 10ml nước cốt chanh, 50ml nước đường ngâm mít, ít đá viên rồi lắc đều.

Bước 6 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn cho trà mít chanh dây ra ly, thêm vài miếng mít ngâm lên trên là đã có thể thưởng thức rồi đấy!

Thưởng thức

Trà mít chanh dây là sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt của mít và vị chua của chanh dây, tạo nên một thức uống thơm ngon, giải nhiệt và đầy hấp dẫn. Hơn nữa, trong trà mít chanh dây mang đến vị chát nhẹ của trà, giúp cân bằng vị ngọt và chua, đồng thời tăng thêm hương vị cho thức uống.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram