Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Trà dâu tây

Trà dâu tây là một thức uống thơm ngon, thanh mát, thích hợp để giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức. Cách làm trà dâu tây cũng khá đơn giản, chỉ với vài nguyên liệu dễ kiếm và thao tác nhanh gọn.

Nguyên liệu 

500g dâu tây

25g trà lài

400g đường cát

Nước đường

1 lít nước sôi

1 muỗng canh muối

Vài trái tắc

500g đá viên

Mẹo hay: Để chọn dâu tây ngon, bạn nên chọn những quả màu đỏ tươi đều đặn, bóng mượt, không có đốm xanh hay đốm thâm. Cuống lá vẫn còn nguyên vẹn, xanh tươi và dính chặt vào quả. Dâu tây chín mọng sẽ có độ mềm vừa phải khi ấn nhẹ vào. Tránh chọn những quả quá mềm hoặc quá cứng. Nên chọn mua dâu tây tại các cửa hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị một thau nước sạch pha loãng với 1 muỗng canh muối rồi khuấy đều, sau đó cho dâu tây vào ngâm khoảng 10 phút.

Sau 10 phút thì bạn vớt dâu ra và rửa lại nhiều lần với nước cho sạch, rồi vớt ra để ráo. Tiếp theo, bạn cắt bỏ phần cuống rồi cắt dâu thành những lát mỏng.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp đường

Dùng 500g dâu tây đã cắt lát mỏng trộn với 400g đường và để ướp dâu với đường trong khoảng 3-4 tiếng cho đường tan.

Bước 3 Nấu nước siro dâu

Cho dâu tây vào trong nồi, thêm 1 lít nước sôi rồi bật bếp đun ở lửa lớn, đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa và đun thêm khoảng 10 phút.

Nấu đến khi dâu tây mềm, nước chuyển sang màu đỏ thì tắt bếp. Bạn lọc qua rây để lấy phần nước siro, sau đó để nguội và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng được trong khoảng 7-10 ngày.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm khoảng 200g dâu tây tươi đã cắt lát mỏng vào nước siro để trang trí khi thưởng thức nhé!

Bước 4 Pha trà lài

Bắc một nồi chứa 1 lít nước lên bếp đun sôi lăn tăn, sau đó tắt bếp và cho vào 25g trà lài. Đậy nắp lại và ủ trong 8-10 phút thì bạn cho qua rây để lọc bỏ bã trà.

Tiếp đến bạn cho vào nước trà 500g đá viên và khuấy cho đá tan.

Bước 5 Pha trà dâu

Cho vào ly 120ml nước siro dâu, 50ml nước cốt trà, 10ml nước cốt tắc, 20ml nước đường rồi khuấy đều, sau đó bạn cho đá viên, dâu tây tươi và trân châu trắng lên trên là hoàn thành.

Bước 6 Thành phẩm

Chỉ với vài bước thực hiện là bạn đã có ngay những ly trà dâu thơm ngon, hấp dẫn để thưởng thức vào những ngày nắng nóng rồi đấy!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram