Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Tôm bọc hạnh nhân chiên giòn

Tôm bọc hạnh nhân chiên giòn là món ăn đẹp mắt, hấp dẫn với sự kết hợp hoàn hảo giữa vị tươi ngon của tôm, sự giòn rụm của hạnh nhân và lớp bột chiên vàng. Món ăn này không chỉ chinh phục thực khách bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi cách trang trí đẹp mắt, cầu kỳ, thích hợp cho những bữa tiệc gia đình hay những dịp đặc biệt.

Nguyên liệu

300g tôm sú

200g giò sống

50g hạnh nhân lát

1 muỗng canh bột bắp

1 gói bột chiên giòn đa dụng

Gia vị: Hạt nêm, tiêu, dầu ăn

Mẹo hay: Bí quyết chọn tôm sú ngon, bạn nên chọn những con tôm có vỏ bóng, nguyên vẹn, đầu dính chặt vào thân không bị rời rạc. Ngoài ra, cần xem chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không, thịt tôm phải săn chắc.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm sú sau khi mua về thì bạn rửa sạch, lột vỏ chỉ chừa lại phần đuôi và lấy chỉ lưng sạch sẽ.

Bước 2 Ướp gia vị giò sống

Cho vào tô giò sống 1 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh bột bắp rồi quết đều cho giò thấm gia vị.

Bước 3 Bọc giò sống vào tôm

Sau đó, bạn sẽ dùng tay để bọc giò sống ở quanh con tôm, chỉ chừa lại phần đuôi. Thực hiện như vậy cho đến khi hết nguyên liệu nhé!

Mẹo hay: Bạn có thể thoa dầu ăn lên tay để hạn chế bị dính tay nhé!

Bước 4 Chiên tôm

Cho 1 gói bột chiên giòn vào tô, thêm lượng nước lọc phù hợp tùy vào hướng dẫn sử dụng. Sau đó, bạn nhúng những con tôm vào tô bột, rồi đưa qua nhúng vào tô hạnh nhân sao cho hạnh nhân bám đều quanh con tôm.

Bắc một chiếc chảo dầu lên bếp, cho vào chảo khoảng 300ml dầu ăn, rồi cho tôm vào chiên ở lửa vừa đến khi vàng đều 2 mặt thì vớt ra.

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món tôm bọc hạnh nhân chiên đẹp mắt, giòn ngon lạ miệng để thưởng thức rồi đấy!

Thưởng thức

Món tôm bọc hạnh nhân chiên giòn có lớp vỏ ngoài hạnh nhân và bột vàng giòn, bên trong có giò và tôm mềm thơm, tươi ngon rất hấp dẫn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram