Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Thanh mai dầm sữa chua trân châu

Thanh mai dầm sữa chua là món ăn vặt, món tráng miệng thanh mát với vị chua ngọt, rất thích hợp để giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức. Món ăn này được chế biến khá đơn giản với nguyên liệu dễ kiếm và cách làm cũng không quá cầu kỳ.

Nguyên liệu

500g quả thanh mai

50g trân châu

100g sữa chua

50g đường cát

1 muỗng cà phê muối

20g sữa đặc

Mẹo hay: Để chọn mua được trái thanh mai ngon, nên chọn những quả thanh mai có hình dạng đều đặn, tròn trịa, không bị méo mó hay dập nát. Nên tránh chọn những quả thanh mai có màu sắc nhợt nhạt, sẫm màu hoặc không đều.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn pha một ít muối vào một thau nước sạch để ngâm những quả thanh mai trong vòng 30 phút thì vớt ra và để ráo.

Bước 2 Luộc trân châu

Bạn chuẩn bị một nồi nước sôi, cho 50g trân châu vào luộc đến khi chín thì vớt trân châu ra tô. Tiếp đến, bạn cho thêm 50g đường cát vào trộn đều.

Bước 3 Làm thanh mai dầm sữa chua

Bạn cho khoảng 3 muỗng canh trân châu, trái thanh mai, 20g sữa đặc, 100g sữa chua là đã có thể thưởng thức rồi đấy.

Bước 4 Thành phẩm

Khi thưởng thức, bạn hãy dầm những trái thanh mai ra và trộn đều với sữa chua nhé!

Thưởng thức

Những trái thanh mai có vị chua chua, ngọt ngọt ăn cùng với sữa chua béo ngậy, thêm trân châu dai giòn sẽ là món tráng miệng hoặc món ăn vặt ngon mà bạn không nên bỏ qua.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram