Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Thạch sắn dây

Bột sắn dây là một loại bột có tính hàn, có tác dụng làm mát, thanh nhiệt cơ thể nên được nhiều người ưa thích. Bột sắn dây ngoài dùng để pha uống thì có thể làm thạch sắn dây thêm vào chè, trà sữa để thưởng thức cũng rất mới lạ.

Nguyên liệu

150g bột sắn dây

250ml nước lọc

Bột năng

Màu thực phẩm lá dứa, lá cẩm, hoặc siro dâu...tùy thích

Cách làm

Bước 1 Khuấy bột

Đầu tiên, bạn chia bột thành 3 phần, cho vào 3 thau rồi thêm nước vừa đủ để khuấy đều đến khi bột tan hoàn toàn. Sau đó, bạn cho thêm vài giọt màu thực phẩm vào trong thau bột và khuấy đều, để bột nghỉ trong khoảng 30 phút.

Bước 2 Nấu chín bột

Sau 30 phút thì bạn đổ bột nước qua rây lọc vài lần. Tiếp đến, bạn cho một ít bột nước vào trong nồi và bật lửa lớn, khuấy đều đến khi bột chín thì hạ nhỏ lửa và cho tiếp một ít bột nước rồi khuấy đều.

Thực hiện tương tự như vậy, mỗi lần một ít bột nước cho đến khi bột chín và có độ trong là được.

Bước 3 Tạo hình

Cho khối bột sắn dây ra một khay bột năng, sau đó dùng tay hoặc cây cán bột để dàn bột mỏng ra và để nguội.

Cuối cùng, bạn cắt bột sắn dây thành những khối vuông nhỏ.

Bước 4 Thành phẩm

Khi hoàn thành, những viên thạch sắn dây sẽ có nhiều màu sắc, dẻo mịn, dai dai, rất thích hợp để ăn cùng với các món chè.

Thưởng thức

Thạch sắn dây chế biến rất đơn giản, khi thưởng thức sẽ có vị ngọt ngọt, dai dai rất ngon miệng. Bạn có thể cho thạch sắn dây vào chè để thưởng thức.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram