Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Sườn rim nước dừa

Sườn rim nước dừa với những miếng thịt mềm mềm, mặn ngọt đậm đà cùng với sắc vàng đẹp mắt cộng với mùi thơm thoang thoảng của nước dừa cực kì hấp dẫn.

Món này chỉ cần xuất hiện trên mâm cơm là hết ngay lập tức đấy, chị em nội trợ nào muốn làm nhưng chưa biết cách thì lưu lại công thức này ngay nhé!

Nguyên liệu:

Sườn cốt lết 500 gr
Nước dừa 250 ml
Dầu ăn 2 muỗng canh
Đường trắng 1 muỗng canh
Gia vị ướp sườn
Nước mắm 2 muỗng canh
Đường trắng 1 muỗng cà phê
Hạt nêm 1 muỗng cà phê
Tiêu 1/2 muỗng cà phê
Hành lá 10 gr
(Đầu hành trắng)
Tỏi băm 10 gr
Ớt băm 10 gr


Sườn cốt lết rửa sạch, để ráo nước rồi dùng búa đập thịt dần 2 mặt miếng cốt lết để thịt được mềm và mỏng dễ thấm gia vị hơn. Ướp sườn với 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 10gr tỏi băm, 10gr ớt băm, 10gr đầu hành băm, cuối cùng thêm 1 ít tiêu để hương vị sườn được thơm ngon hơn. Để 15 phút cho sườn ngấm gia vị.
Bắc chảo nóng với 1 muỗng canh dầu ăn, gắp sườn vào chảo rồi rán vàng 2 mặt. Tiếp theo thêm vào 200ml nước dừa, đun đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa, ram liu riu khoảng 20-30 phút đến khi nước dừa keo lại.
Khi còn một ít nước dừa trong chảo, bạn thêm vào 1 muỗng canh đường, dùng muỗng khuấy đều cho đường hòa tan vào nước dừa. Để lửa nhỏ ram thêm một chút nữa sẽ thấy nước dừa đổi màu cánh gián, dùng đũa đảo miếng sườn và lật mặt để sườn được áo màu cánh gián đẹp mắt là hoàn thành.
Khi ăn gắp sườn ra dĩa, cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Rưới mỡ hành lên miếng sườn ram để miếng sườn trông được bắt mắt và ngon miệng hơn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram