Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Sườn nướng mật ong

Sườn nướng mật ong thơm lừng, mềm ngon sẽ đốn tim mọi tín đồ thịt nướng. Bạn có thể chế biến món này ngay tại nhà với công thức cực đơn giản. Mời bạn cùng khám phá ngay nhé!

Nguyên liệu 

700g sườn cốt lết

Sả băm

3 củ hành tím

Dầu ăn

Gia vị: Ngũ vị hương, sữa đặc, dầu hào, mật ong, dầu mè, muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sườn cốt lết mua về, rửa sạch với nước và muối để khử mùi hôi, để ráo. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

Bước 2 Ướp sườn

Bạn hãy pha hỗn hợp ướp sườn theo công thức sau:  2 muỗng canh sả băm, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 ít tiêu xay, hành tím băm. Trộn đều cho các gia vị tan hết.

Ướp sườn với 1 muỗng canh dầu mè và 2 muỗng canh sữa đặc khoảng 15 phút. Cho hết phần nước sốt này vào tô sườn, trộn đều cho sườn ngấm đều gia vị. Để sườn trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Bước 3 Nướng thịt

Bạn hãy chuẩn bị một bếp than. Quét dầu ăn lên vỉ nướng để chống dính. Cho thịt lên nướng đến khi chín vàng hai mặt. Nếu bạn không có bếp than thì có thể nướng bằng lò nướng, nồi chiên không dầu đều rất thơm ngon.

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món sườn cốt lết nướng mật ong của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho sườn ra đĩa. Dọn kèm với cơm, dưa leo, cà chua và thưởng thức nhé!

Thưởng thức

Sườn cốt lết nướng mật ong có màu vàng nâu rất bắt mắt. Thịt mềm, thơm không bị khô. Được tẩm ướp với nhiều gia vị nên thịt rất đậm đà, ăn cùng với cơm rất ngon.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram