Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Sữa chua xoài làm bằng lò nướng

Có rất nhiều cách làm sữa chua tại nhà, trong đó, cách dùng lò nướng đơn giản mà lại làm được những hũ sữa chua thơm ngon. Chỉ cần thêm một chút xoài xay nhuyễn vào là bạn đã có một món sữa chua với vị trái cây ngon miệng.

Từng hũ sữa chua vị xoài mát lịm ngọt thơm tan chảy ngay trong miệng khi thưởng thức, cách làm đơn giản.

Nguyên liệu:

– 100 gr thịt xoài chín
– 1 hộp sữa đặc
– 1 hộp sữa chua
– Hũ đựng sữa chua

Cách làm:

Đổ thịt xoài thái nhỏ vào máy xay sinh tố, thêm chút nước lọc rồi xay nhuyễn xoài.

Đổ sữa đặc vào bát, tiếp đó dùng vỏ hộp sữa để đong nước nóng và nước nguội đổ vào bát sữa theo tỷ lệ 1 hộp nước nóng và 1,5 hộp nước nguội. Sau khi đổ nước vào bát sữa thì khuấy đều sữa cho tan, tiếp đó thêm xoài xay nhuyễn và sữa chua vào khuấy đều.

Đổ sữa đã pha vào hũ làm sữa chua.

Làm nóng lò nướng ở 150 độ C trong 5 phút sau đó tắt lò nướng. Mở cửa lò ra rồi xếp các hũ sữa vào. Đóng nắp lò nướng để ủ sữa qua đêm. Sáng ra, lấy sữa chua cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản là xong.

Lưu ý:

Khi ủ sữa chua trong lò nướng thì không nên đóng nắp từng hũ sữa, vì ủ sữa chua là sự lên men của vi sinh vật hiếu khí. Vậy nên, nếu đóng nắp từng hũ thì sẽ làm cho quá trình ủ sữa chua lâu hơn hoặc sẽ không làm được sữa chua.

Không đổ sữa chua vào chung với sữa đặc sau đó mới thêm nước nóng, vì nước nóng dễ làm men vi sinh vật trong sữa chua chết, dẫn đến khi ủ sữa sẽ không lên men thành sữa chua.

Theo ngoisao.net

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram