Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Sữa bí đỏ hạt điều

Nếu bạn đã quá quen với món sữa bí đỏ thì hôm nay hãy thử kết hợp sữa bí đỏ cùng với hạt điều, thức uống của bạn sẽ có hương vị đặc biệt và thơm béo hơn. Mời bạn cùng vào bếp nấu sữa bí đỏ hạt điều dinh dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu

200g bí đỏ

50g hạt điều

Đường

1 lít nước lọc

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hạt điều mua về, bạn hãy ngâm hạt điều trong nước khoảng 2 - 4 tiếng cho hạt mềm ra, sau đó rửa sạch, bỏ vỏ, để ráo. Nếu bạn dùng hạt điều rang sẵn thì không cần ngâm trước, bạn chỉ cần loại bỏ vỏ để sữa không bị chát.

Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sơ cho sạch. Sau đó, cắt bí đỏ thành miếng nhỏ. Nếu bạn muốn sữa lỏng hơn thì bạn có thể giảm lượng bí đỏ xuống.

Bước 2 Nấu sữa

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu, bạn hãy cho bí đỏ, hạt điều và 1 lít nước lọc vào máy nấu sữa hạt. Chọn chế độ "Nấu sữa hạt" để máy hoạt động.

Nếu bạn không có máy làm sữa hạt, bạn có thể nấu bằng nồi, cho hạt điều vào nấu trước cho mềm, kế đến cho bí đỏ và nấu đến khi các nguyên liệu mềm nhừ. Sau đó, cho phần sữa vừa nấu vào máy xay sinh tố và xay cho nhuyễn. Khi sữa đã hoàn thành, bạn có thể thêm đường theo khẩu vị.

Bước 3 Thành phẩm

Khi sữa đã nấu xong, bạn có thể thêm đường và thưởng thức ngay. Nếu muốn sữa mịn hơn, bạn có thể lọc sữa qua rây, sau đó thêm đường, đá tùy thích.

Thưởng thức

Sữa bí đỏ hạt điều có hương thơm dịu và màu vàng cam hấp dẫn. Sữa mịn màng, béo ngậy vị bí đỏ và chút bùi bùi của hạt điều. Nếu không cho đường, bạn vẫn có thể cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của bí đỏ rất ngon. Thưởng thức sữa bí đỏ hạt điều nóng hay lạnh đều rất ngon. Bạn hãy thử ngay nhé!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram