Tiêu dùng

Thực đơn hàng ngày: Siro thanh mai

Quả thanh mai còn được gọi là dâu rừng, dâu rượu, một loại quả có vị chua ngọt cùng màu đỏ đẹp mắt. Loại quả này có nhiều công dụng với sức khỏe và có thể chế biến thành nhiều món ngon, trong số đó có món siro thanh mai rất dễ làm.

Nguyên liệu

500g quả thanh mai

300g đường cát

1/2 muỗng cà phê muối

Hũ thủy tinh

Mẹo hay: Để chọn quả thanh mai ngon, bạn nên lựa chọn những quả không quá mềm, không bị dập nát, vẫn giữ được độ tươi. 

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cho 500g quả thanh mai vào thau nước muối pha loãng để ngâm trong khoảng 30 phút, sau đó rửa lại nhiều lần với nước sạch và vớt ra để ráo.

Bước 2 Ngâm thanh mai với đường

Cho quả thanh mai vào trong hũ thủy tinh, cứ xen kẽ một lớp quả thanh mai là một lớp đường, lượng đường cần dùng là khoảng 300g, sau đó bạn cho thêm 1/2 muỗng cà phê muối rồi đậy nắp lại ngâm khoảng 1-2 tháng.

Bước 3 Thành phẩm

Bạn cho đá vào trong ly, sau đó dùng muỗng để múc lấy phần nước siro màu đỏ trong bình thủy tinh cho vào ly, thêm một ít nước và khuấy đều là đã có thể thưởng thức rồi đấy!

Thưởng thức

Nước siro thanh mai có màu đỏ đậm đẹp mắt, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng và mát lạnh sảng khoái, thích hợp để giải khát vào những ngày trời nắng nóng.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram