Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Salad nấm mèo

Salad nấm mèo là món ăn ngon miệng, với vị giòn sần sật và đầy đủ dinh dưỡng, thích hợp để thưởng thức trong những ngày chay. Món ăn này không chỉ đơn giản dễ làm mà còn có thể biến tấu với nhiều nguyên liệu khác nhau để phù hợp với khẩu vị của mỗi người.

Nguyên liệu 

20g nấm mèo khô

1 trái ớt

1 cây hành lá

Gia vị: Tiêu xay, đường, dầu mè, nước tương, giấm balsamic

Mẹo hay: Khi mua nấm mèo khô, bạn nên chọn nấm mèo có kích thước tai to, dày, cánh đều và không bị nát. Nên chọn nấm mèo có màu đen nhạt hoặc nâu sẫm, hơi bóng ở mặt trên và màu cà phê sữa ở mặt dưới. Nên chọn nấm mèo có mùi thơm tự nhiên, không có mùi lạ hoặc mùi hóa chất.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm mèo khô sau khi mua về thì bạn đem ngâm khoảng 1 tiếng cho nở mềm ra. Sau đó thì bạn rửa sạch, cắt bỏ gốc nấm mèo, vớt ra cắt thành miếng vừa ăn và để ráo. Ớt và hành lá thì rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2 Luộc nấm mèo

Bắc một nồi nước lên bếp, cho nấm mèo và luộc trong khoảng 5 phút, vớt nấm mèo ra cho vào thau nước đá lạnh để giữ được độ giòn. Tiếp theo, bạn vớt nấm mèo ra để ráo, để nhanh hơn thì bạn hãy dùng khăn giấy thấm nước bớt.

Bước 3 Pha nước sốt

Cho vào chén 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tiêu, ớt cắt nhỏ rồi khuấy đều cho gia vị hòa tan.

Bước 4 Làm salad nấm mèo

Bạn cho nấm mèo ra tô lớn, thêm nước sốt vừa pha vào nấm mèo và trộn đều là gần như hoàn thành.

Bước 5 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn cho nấm mèo sau khi trộn ra dĩa, rắc thêm hành lá lên trên bề mặt để tăng thêm màu sắc.

Thưởng thức

Món salad nấm mèo có hương vị lạ miệng và cách chế biến vô cùng đơn giản nên bạn có thể thử làm tại nhà để thưởng thức. Nấm mèo dai giòn sần sật, kết hợp với nước sốt đậm đà sẽ là món ăn hấp dẫn mà bạn nên thử.

Khánhh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram