Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Ruột heo chiên giòn

Ruột heo chiên giòn là món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình, đồng thời là món nhậu hấp dẫn của cánh mày râu. Tuy nhiên, cách làm ruột heo chiên giòn sao cho ngon, thơm phưng phức thì không phải ai cũng biết.

Nguyên liệu

1,5 kg ruột heo

Ngũ vị hương, hoa hồi, quế

Tỏi, ớt, chanh

Dầu ăn, giấm, muối, đường, nước tương, nước mắm

Rượu trắng

Rau ăn kèm: Dưa leo, rau răm, xà lách

Cách làm 

Bước 1: Sơ chế lòng heo và nguyên liệu

Ruột heo bạn nên chọn phần ruột mới, màu tươi, không có mùi lạ. Sau khi mua về, bạn lộn ngược mặt trái của ruột ra ngoài, rồi ngâm với giấm có pha với chút muối trong khoảng 20 phút. Sau đó, bạn bóp mạnh và rửa lại với nước cho thật sạch. Khi rửa sạch, bạn lộn ruột về bề mặt của nó.

Tỏi bạn đem bóc vỏ, 1 phần băm nhỏ, 1 phần đập dập.

Ớt băm nhỏ.

Bước 2: Luộc ruột heo

Bạn cho nước vào nồi, nấu sôi, rồi cho thảo quả, rượu trắng, quế, hoa hồi vào. Sau 5 phút, bạn cho ruột vào luộc trong 45 phút đến khi ruột mềm thì vớt ra để ráo nước.

Bước 3: Ướp ruột heo

Bạn cho ruột heo vào tô, ướp với các loại gia vị gồm: 3 muỗng đường, 2 muỗng nước tương, 1 muỗng nước mắm, tỏi đập dập, hạt tiêu, 1 muỗng ngũ vị hương. Rồi trộn đều lên và ướp trong khoảng 2 tiếng cho ruột ngấm đều gia vị.

Bước 4: Hoàn thành

Bạn cho dầu ăn vào chảo, vặn lửa để dầu sôi. Tiếp đến, bạn cho ruột heo đã ướp vào chảo chiên vàng đều các mặt rồi gắp ra đĩa. Sau đó, dùng dao hoặc kéo cắt ruột thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, bày ra đĩa cùng ít rau sống và thưởng thức.

Bước 5: Cách làm nước chấm ruột heo chiên giòn

Để món ăn trọn vẹn hơn, yếu tố quan trọng chính là nước chấm. Bạn cho 2 muỗng đường cùng nước cốt chanh vào chén. Sau đó, khuấy cho tan đường, rồi bạn cho ít nước lọc vào cùng nước mắm nguyên chất. Nêm nếm cho có vị chua chua ngọt ngọt vừa ăn. Sau cùng, bạn cho tỏi và ớt băm vào, đảo đều là được.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram