Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Ốc bung cà tím hết sạch nồi cơm

Ốc bung cà tím là một món ăn dân dã, truyền thống của người Việt Nam. Cách nấu ốc bung cà tím cực dễ, được lòng nhiều người thưởng thức, hãy cùng học cách làm ốc bung cà tím với chúng tôi nhé!

Nguyên liệu

Món ốc bung cà tím hấp dẫn với phần thịt ốc giòn sần sật, phần cà tím bùi bùi hòa trong hương thơm thoang thoảng của lá tía tô khiến bạn chỉ muốn thưởng thức ngay. Cách làm ốc bung cà tím rất đơn giản, hãy cùng tham khảo công thức dưới đây nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho cách làm ốc bung cà tím:
– Ốc bươu: 300 gr (hoặc tùy thích)

– Sườn lợn: 200 gr

– Đậu phụ: 1 bìa

– Cà tím: 2 quả

– Mắm tôm, mẻ, bột nghệ, tỏi, hành khô, hành hoa, tía tô, lá lốt.


2. Tiếp theo, cà tím bổ miếng dài hoặc thái vát, ngâm vào bát nước muối cho cà đỡ thâm và ra bớt nhựa. Sau đó vớt ra để ráo, xóc cà với một ít bột nghệ.


4. Sườn bạn rửa sạch, chặt nhỏ, chần qua nước nóng, rửa lại lần nữa cho sạch. Ướp sườn với một ít hạt nêm, gia vị.


6. Cho đậu phụ, cà chua bổ múi cau và ruột ốc vào đun tiếp khoảng 3 – 4 phút. Nêm thêm mẻ, mắm tôm, hạt nêm cho vừa miệng rồi đổ cà tím vào nhé!


Thành phẩm
Món ốc bung cà tím là sự kết hợp tuyệt vời của thịt ốc giòn giòn, vị thơm ngon của cà tím, vị béo ngậy của thịt ba chỉ, mắm tôm cùng vị thơm của rau tía tô, tất cả hòa quyện lại thành một món ăn thơm ngon có thể thỏa mãn cả những thực khách khó tính nhất.


Bách Nguyên (TH)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram