Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Ốc bulot xào lá quế chua cay kiểu Thái

Món ốc bulot xào lá quế chua cay kiểu Thái là một trong những món ngon từ ốc bulot mà bạn không nên bỏ qua.

Nguyên liệu

1kg ốc bulot

½ củ gừng

2 nhánh sả

3 quả ớt

½ củ riềng

1 ít lá quế

1 vắt me

1 ít lá chanh

½ chén nước cốt dừa

2 muỗng canh rượu trắng

Gia vị: Dầu ăn,  đường, tương ớt, muối, muối tôm, nước mắm

Cách chọn ốc bulot ngon:
- Để chọn được ốc bulot ngon, bạn nên chọn những con ốc có vỏ sáng, không bị nứt, vỡ hay có dấu hiệu hư hỏng, vỏ ốc không nên có màu lạ hoặc có vết bẩn. Nên chọn những con ốc có kích thước đồng đều và vừa phải để khi chế biến thì ốc sẽ chín đều. Tránh chọn ốc quá lớn hoặc quá nhỏ vì ốc lớn có thể dai còn ốc nhỏ thường sẽ có khá ít thịt.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế ốc bulot

Ốc bulot sau khi mua về thì bạn cho vào nồi và luộc sơ qua cùng với 1 ít muối và 2 muỗng canh rượu trắng. Sau khi luộc sơ 1-2 phút thì bạn vớt ốc ra và dùng bàn chải chà sạch phần vỏ ốc bên ngoài rồi để ráo.

Bước 2 Làm sốt lá quế chua cay

Sả một nhánh thì bạn đập dập còn một nhánh thì bạn cắt thành những lát vừa ăn. Ớt thì bạn cắt nhỏ, gừng và củ riềng thì bạn cắt sợi mỏng.

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào lượng dầu ăn vừa đủ, sau khi dầu sôi thì bạn cho phần lá quế và sả cắt lát vào rồi chiên ở lửa to trong vòng 1 phút rồi vớt ra. Tiếp tục bạn cho gừng, riềng, sả đập dập, 1 vắt me, 3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh tương ớt vào và xào đều cho me tan ra. Cuối cùng, bạn cho vào 6 lá chanh, 1 muỗng canh muối tôm, 2 muỗng canh nước mắm và ½ chén nước lọc rồi xào cho đến khi tạo thành hỗn hợp đặc sệt.

Tiếp theo, bạn vớt bỏ hết phần xác trong hỗn hợp ra và chỉ giữ lại phần nước.

Bước 3 Xào ốc

Bạn cho phần ốc đã được sơ chế vào trong chảo nước sốt và xào đều cho ốc thấm gia vị, sau khi xào được một lúc thì bạn cho phần lá quế, sả đã chiên và ớt vào cùng với ½ chén nước cốt dừa. Bạn rim ốc trong vòng 2 - 3 phút nữa là đã hoàn thành món ăn rồi.

Bước 4 Thành phẩm

Món ốc bulot xào lá quế chua cay kiểu Thái sau khi thành phẩm có hương vị vô cùng đậm đà và mùi hương nồng nàn hấp dẫn. Món ăn này vô cùng thích hợp để làm mồi nhắm lai rai cùng bạn bè hoặc dùng kèm với cơm trắng đều vô cùng ngon miệng.

Thưởng thức

Món ốc bulot xào lá quế chua cay kiểu Thái với phần thịt ốc bulot giòn, ngọt kết hợp cùng vị chua nhẹ và thơm lừng của nước sốt lá quế chua cay giúp mang đến cho bạn một món ăn ngon khó quên. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và học ngay cách làm món ăn này đi nào!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram