Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Nước trái cây sơ ri

Nước trái cây sơ ri không chỉ là một thức uống giải khát tuyệt vời mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào và các chất chống oxy hóa. Để tự tay làm ra một ly nước trái cây sơ ri tươi ngon, bạn chỉ cần một vài nguyên liệu đơn giản và dễ tìm cùng với một vài bước thực hiện dễ dàng.

Nguyên liệu 

400g sơ ri chín

150g đường phèn

200g mít

1/2 trái khóm (hoặc trái thơm, trái dứa)

1-2 lá dứa

Vài cây tăm xỉa răng

Mẹo hay: Cách chọn sơ ri ngon, bạn nên chọn những quả sơ ri có cuống còn xanh tươi mới. Tránh chọn những quả bị dập, hay mềm, úng.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cho vào thau nước 1 muỗng cà phê muối, sau đó cho sơ ri vào ngâm khoảng 10-15 phút thì rửa sạch với nước rồi vớt ra để ráo. Sau đó, bạn dùng cây tăm xỉa răng để lấy phần cuống xanh ở trên đầu trái sơ ri. Tiếp tục dùng tăm xỉa răng để xăm vào từng trái sơ ri để khi ngâm đường sẽ dễ thấm hơn.

Khóm gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt nhỏ thành từng miếng. Mít thì bạn cắt thành những sợi nhỏ vừa ăn. Đường phèn thì bạn đem đi xay hoặc giã nhuyễn.

Bước 2 Ngâm sơ ri với đường

Cho sơ ri vào tô lớn, cứ 1 lớp sơ ri thì bạn cho lên trên 1 lớp đường phèn. Lớp trên cùng bạn cho khóm vào và trộn đều với đường. Sau đó bạn để tô sơ ri ngâm đường trong khoảng 2 tiếng cho đường tan.

Bước 3 Nấu sơ ri

Bắc một nồi 800ml nước đun đến khi sôi thì bạn cho lá dứa vào khoảng 5 phút và vớt ra, sau đó hạ nhỏ lửa.

Tiếp đến bạn cho sơ ri và khóm ngâm đường vào nồi, nấu sôi khoảng 10 phút thì bạn cho mít vào và khuấy đều, nấu thêm 5 phút là tắt bếp.

Bước 4 Thành phẩm

Nồi nước sơ ri cùng với khóm sau khi để nguội thì bạn có thể cho vào hũ thủy tinh để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

Thưởng thức

Nước trái cây sơ ri có thể dùng pha trực tiếp với đá để giải khát hoặc cho vào túi ni lông nhỏ rồi để vào ngăn đông làm sinh tố trái cây cũng rất ngon miệng đấy!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram