Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Nấm mèo xào trứng

Nấm mèo xào trứng là một món ăn vừa dễ làm lại vừa ngon miệng mà bạn có thể tự tay làm cho cả gia đình của mình thưởng thức đấy.

Nguyên liệu 

3 quả trứng

100g nấm mèo

80g cần tây

1 củ hành tây

1 muỗng cà phê tỏi băm

1 muỗng canh hành lá cắt nhỏ

Gia vị: Hạt nêm, dầu ăn, dầu hào

Cách chọn nguyên liệu:
- Bạn nên chọn nấm mèo có màu nâu đen tự nhiên, không bị phai màu hay có đốm trắng. Nấm mèo nên có hình dáng đồng đều, tai nấm to và dày.
- Nấm mèo khô ngon sẽ có mùi thơm tự nhiên, không có mùi lạ hay hôi. Tránh chọn nấm có mùi ẩm mốc hoặc hóa chất, vì có thể đã bị xử lý qua chất bảo quản không an toàn.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Nấm mèo sau khi mua về thì bạn rửa sạch rồi ngâm trong nước cho nở mềm ra, sau đó cắt nhỏ. Hành tây và cần tây bạn cắt nhỏ thành những phần vừa ăn.

Bạn đập 3 quả trứng vào chén sau đó cho vào 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi đánh đều.

Bước 2 Chiên trứng

Bạn cho vào chảo 1,5 muỗng canh dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho vào 1 muỗng cà phê tỏi băm để phi cho thơm. Sau khi tỏi đã vàng đều thì bạn cho trứng vào và chiên ở lửa vừa, bạn cho tiếp vào 1 muỗng canh hành lá cắt nhỏ và chiên cho đến khi chín hoàn toàn thì bạn cho trứng ra đĩa.

Bước 3 Xào nấm mèo với trứng

Bạn vẫn sử dụng chiếc chảo vừa chiên trứng, sau đó cho vào 1 ít dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn lần lượt cho hành tây, nấm mèo vào xào cùng nhau. Bạn nêm vào 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước,1 muỗng cà phê hạt nêm và đảo đều cho các nguyên liệu vừa chín tới.

Cuối cùng, bạn cho cần tây cắt nhỏ và trứng đã chiên vào rồi xào thêm khoảng 3 - 4 phút nữa thì tắt bếp là đã hoàn thành món ăn rồi đấy.

Bước 4 Thành phẩm

Món nấm mèo xào rau củ có màu sắc đẹp mắt của trứng, nấm mèo và hành tây,..., món ăn này vừa ngon miệng, hấp dẫn lại vừa giàu dinh dưỡng. Đây chắc chắn sẽ trở thành một trong những món ăn được gia đình bạn yêu thích đấy!

Thưởng thức

Món nấm mèo xào trứng hành tây có hương vị thơm ngon, hòa quyện giữa vị dai giòn của nấm mèo và vị béo của trứng. Hành tây và cần tây thêm vào mang đến hương vị và mùi thơm đặc trưng. Tất cả kết hợp tạo nên một món ăn đơn giản nhưng đầy hấp dẫn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram