Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Nấm mèo xào sả nghệ

Nấm mèo xào sả nghệ là món chay vừa có hương vị thơm ngon vừa có công thức vô cùng dễ làm mà bạn có thể tự tay chế biến cho cả gia đình đấy nhé!

Nguyên liệu

200g nấm mèo

30g nghệ tươi

½ củ hành tây

G 15g sả,ớt băm

Gia vị: Hạt nêm chay, bột ngọt, đường, sữa tươi, nước mắm chay, dầu ăn

Cách chọn nấm mèo ngon:

- Bạn nên chọn nấm mèo có màu nâu đen tự nhiên, không bị phai màu hay có đốm trắng. Nấm mèo nên có hình dáng đồng đều, tai nấm to và dày.

- Nấm mèo khô ngon sẽ có mùi thơm tự nhiên, không có mùi lạ hay hôi. Tránh chọn nấm có mùi ẩm mốc hoặc hóa chất, vì có thể đã bị xử lý qua chất bảo quản không an toàn.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Nấm mèo sau khi mua về thì bạn rửa sạch và ngâm trong nước cho đến khi nấm mèo nở mềm. Sau khi để ráo nước thì bạn cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Hành tây bạn cắt nhỏ thành những phần vừa ăn, nghệ bạn chia làm hai, một nửa bạn cắt nhỏ còn một nửa bạn băm nhuyễn để khi xào sẽ tạo màu vàng đẹp mắt.

Bước 2 Xào nấm mèo

Bạn cho vào chảo một ít dầu ăn, sau khi dầu sôi thì bạn cho phần sả ớt và nghệ vào rồi phi cho thơm. Sau khi nghệ đã ra màu vàng rồi thì bạn cho phần nấm mèo đã cắt nhỏ vào và xào ở lửa vừa.

Bạn cho vào chảo một ít nước lọc rồi nêm thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1,5 muỗng cà phê đường, 100ml sữa tươi và 2 muỗng cà phê nước mắm chay. Bạn xào khoảng 8 - 10 phút cho đến khi phần nước dùng sệt lại thì bạn cho phần hành tây vào đảo đều thêm khoảng 1 - 2 phút nữa là đã hoàn thành món ăn.

Bước 3 Thành phẩm

Món nấm mèo xào sả nghệ sau khi hoàn thành có màu vàng óng ánh đẹp mắt của nghệ tươi, kết hợp cùng hương thơm của sả ớt vô cùng hấp dẫn. Món ăn này vô cùng thích hợp với những bạn đang trong quá trình giảm cân hoặc ăn chay đấy.

Thưởng thức

Với công thức đơn giản và các nguyên liệu dễ tìm là bạn đã có thể làm cho cả gia đình mình món ăn thanh đạm này rồi. Món nấm mèo xào sả nghệ có hương vị thơm ngon của nấm mèo kết hợp cùng vị sả ớt thơm lừng vô cùng hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và làm ngay món ăn này cho cả gia đình thôi nào!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram