Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Nấm mèo chiên giòn

Nấm mèo chiên giòn là món ăn vặt quen thuộc, được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, giòn rụm cùng cách chế biến đơn giản. Món ăn này có thể dùng làm món khai vị, ăn kèm với cơm trắng hoặc nhâm nhi cùng trà, bia.

Nguyên liệu 

30g nấm mèo

1 gói bánh tráng

Các loại rau, xà lách ăn kèm

1 trái ớt

1 củ gừng nhỏ

1 trái chanh

Gia vị: Đường, hạt nêm chay, nước mắm chay, dầu ăn

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm mèo sau khi mua về thì bạn đem đi rửa sạch, ngâm trong nước khoảng 1 tiếng cho nở mềm. Sau đó cắt nấm mèo thành những sợi mỏng.

Các loại rau, xà lách thì bạn rửa sạch, để ráo. Gừng gọt vỏ, rửa sạch.

Bước 2 Ướp nấm mèo

Cho nấm mèo vào chén, ướp vào đấy 1 muỗng cà phê hạt nêm chay rồi trộn đều.

Bước 3 Cuộn nấm mèo với bánh tráng

Trải bánh tráng ra bề mặt phẳng, nếu bánh tráng cứng thì có thể thấm ít nước lên bề mặt. Sau đó, bạn cho nấm mèo vào giữa và cuộn lại.

Cuộn nấm mèo với bánh tráng

Bước 4 Chiên nấm mèo

Bắc một chảo dầu lên bếp, đợi đến khi dầu sôi thì bạn cho cuộn bánh tráng vào chiên ở lửa nhỏ đến khi lớp bánh tráng bên ngoài giòn là được.

Bước 5 Làm nước chấm

Cho vào cối 1 củ gừng nhỏ, 1 trái ớt và đâm nhuyễn. Sau đó bạn cho vào chén 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê nước mắm chay và khuấy đều, cuối cùng cho gừng và ớt đã băm nhuyễn vào là hoàn thành.

Bước 6 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn có thể thưởng thức món nấm mèo chiên giòn hấp dẫn. Cắt những miếng bánh tráng ra và thưởng thức cùng nước chấm ngay thôi nào.

Thưởng thức

Món nấm mèo chiên này có thể dùng để ăn với cơm hoặc ăn vặt đều ngon, khi ăn sẽ cuộn với ít rau xà lách, rau thơm rồi chấm vào nước mắm gừng.

Bên ngoài có lớp bánh tráng giòn rụm, bên trong là nấm mèo mềm ngon, lạ miệng, ăn cùng với nước mắm gừng sẽ càng thơm ngon.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram