Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Mề gà xào bơ tỏi

Bạn đang tìm kiếm một món ăn mới lạ để đổi vị cho bữa cơm gia đình? Vậy mề gà xào bơ tỏi sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Với hương vị thơm ngon đặc biệt, món ăn này chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê.

Nguyên liệu

400g mề gà

40g bơ

3-4 tép tỏi

1 cây hành lá

1-2 trái ớt

Gia vị: Hạt nêm, tương ớt, đường, nước tương, muối hạt

Nguyên liệu làm món mề gà xào bơ tỏi

Mẹo hay: Mề gà tươi thường có màu hồng tươi hoặc trắng hồng, không có các vết thâm tím, hoặc màu sắc bất thường. Mề gà tươi có mùi thơm nhẹ, không có mùi hôi lạ hoặc mùi chua. Nếu mề gà có mùi lạ, bạn không nên mua.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Mề gà sau khi mua về thì bạn tiến hành làm sạch kĩ bằng cách xoa bóp cùng với 2 muỗng canh muối hạt và 1 muỗng canh rượu trắng trong 2-3 phút cho bớt mùi hôi. Nếu kĩ hơn thì bạn có thể chần sơ mề gà qua nước sôi khoảng 2-3 phút rồi vớt ra để ráo nhé!

Các nguyên liệu như tỏi, ớt thì bạn băm nhuyễn, hành lá thì cắt nhỏ nhé!

Bước 2 Xào mề gà với bơ tỏi

Bắc một chiếc chảo lên bếp, bạn cho 40g bơ vào chảo và đảo đến khi bơ tan thì cho vào 2 muỗng canh tỏi băm để phi thơm vàng.

Tiếp theo, bạn cho mề gà vào đảo đều đến khi mề gà săn lại thì bạn nếm nếm 1/3 muỗng canh hạt nêm, 1/2  muỗng canh ớt băm nếu ăn cay, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng cà phê tương ớt, 1/2 muỗng canh đường, 40ml nước lọc rồi đảo đều, đun sôi đến khi nước sốt sánh lại là hoàn thành.

Xào mề gà với bơ tỏi

Bước 3 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn cho thêm ít hành lá vào đảo đều và tắt bếp là có thể đem ra thưởng thức rồi đấy.

Thưởng thức

Mề gà xào bơ tỏi thơm nức mũi sẽ là món ăn hấp dẫn trong bữa cơm mà bạn không nên bỏ qua. Mề gà dai giòn sần sật, hòa quyện cùng vị béo ngậy của bơ và tỏi phi thơm sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram