Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Mama chocolate (chocolate tươi) cho ngày Valentine

Nama chocolate, hay chocolate tươi, là món ăn tráng miệng nổi tiếng bắt nguồn từ Nhật Bản. Thay vì lớp vỏ bọc chocolate cứng bên ngoài như các loại chocolate khác, người Nhật sử dụng bột cacao hoặc bột trà xanh để bao bọc.

Bên cạnh các công thức làm chocolate truyền thống, bạn có thể thử sức với nama chocolate (chocolate tươi) cho mùa Valentine năm nay.

Nguyên liệu

Chocolate đen nguyên chất: 200 g

Whipping cream

Bơ: 30 g

Bột cacao hoặc bột trà xanh (matcha)

Cách làm

Bước 1: Bào chocolate đen thành những sợi nhỏ.

Bước 2: Cho nồi lên bếp, để lửa nhỏ rồi cho whipping cream vào, khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp. Sau đó cho chocolate vào hỗn hợp whipping cream, đánh đều sao cho tan hết.

Bước 3: Cho bơ vào khuấy đều đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau và có độ nhuyễn mịn.

Bước 4: Lót giấy nến vào khay đựng đã chuẩn bị sẵn rồi rót hỗn hợp chocolate vào, dùng phới dẹt làm bánh dàn đều ra khuôn cho bề mặt nama chocolate thật mịn. Cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 4 tiếng.

Bước 5: Sau 4 tiếng, lấy chocolate ra ngoài và dùng rây lọc rắc một lớp bột ca cao hoặc bột trà xanh xuống dưới giấy lót rồi đặt nama chocolate lên trên.

Bước 6: Hơ nóng dao và cắt nama chocolate thành những miếng vuông nhỏ, có kích thước vừa ăn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram