Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Mâm cỗ chay cúng Giao thừa

Bạn muốn làm một mâm cỗ chay để cúng vào dịp Giao thừa sắp tới nhưng lại phân vân chưa biết nên chọn món gì. Vậy thì bạn hãy tham khảo mâm cỗ chay thơm ngon, dinh dưỡng, dễ làm dưới đây để có thêm nhiều lựa chọn nhé!

Mâm cỗ với 5 món chay ngon mà bạn có thể tự làm ngay tại nhà. Ngoài các món chính, bạn có thể chuẩn vị thêm các món ăn kèm hấp dẫn khác.

Gỏi hoa chuối thịt gà chay sẽ là một món ngon giải ngấy cho mâm cỗ Giao thừa. Hoa chuối bào mỏng, giòn sần sật hòa quyện cùng nước sốt chua ngọt rất ngon. Thịt gà chay từ mì căn dai dai, đậm đà. Rau thơm các loại giúp món gỏi trông đẹp và hấp dẫn hơn.

Chả giò chay là món ngon được nhiều người yêu thích. Chả giò có lớp vỏ vàng ruộm, giòn tan. Nhân bên trong đầy đặn, béo bùi. Chấm chả giò cùng tương ớt hay nước mắm chay đều ngon.

Cổ vịt chay xá xíu: Món này có màu đỏ cam đẹp mắt, hương vị thơm ngon, lạ miệng. Phần tàu hũ ky bên ngoài dai dai, thấm đẫm nước sốt, khi ăn có vị giòn của nấm mèo và béo béo của nấm đùi gà baby.

Gà chay hấp lá chanh: Món gà chay có độ dai giòn, béo thơm của tàu hủ ky, sườn non chay và nấm. Gà chay hấp cùng với lá chanh rất thơm, ăn không bị ngán.

Canh khổ qua hầm chay: Bát canh khổ qua là một món ngon không thể thiếu trong dịp Tết. Món canh khổ qua chay có vị ngọt thanh tự nhiên, khổ qua được hầm mềm, bên trong là phần nhân đậu hũ béo ngậy.

Món ăn kèm: Dưa chua, trái cây, bánh tét chay...

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram