Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Khô cá lưỡi trâu chiên giấm đường

Khô cá lưỡi trâu là một trong những loại khô cá ngon, được nhiều người yêu thích thưởng thức.

Nguyên liệu

4 con khô cá lưỡi trâu

Gia vị: Đường, giấm, dầu ăn

Nguyên liệu làm món khô cá lưỡi trâu chiên giấm đường

Cách làm

Bước 1 Ngâm khô cá lưỡi trâu

Đầu tiên, bạn cho những con khô cá lưỡi trâu vào tô để ngâm với nước sôi hoặc nước lạnh trong khoảng 30 phút để sạch bụi bẩn, giảm bớt độ mặn và giúp cá mềm hơn. Sau đó, bạn vớt khô ra để ráo, có thể thấm khô bằng khăn giấy.

Bước 2 Làm nước sốt giấm đường

Bạn cho vào chén 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm và 1 muỗng canh nước lọc rồi trộn đều cho đường tan.

Bước 3 Chiên cá

Bắc chảo lên bếp, bạn cho khoảng 100ml dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu nóng thì bạn cho khô cá lưỡi trâu đã làm sạch vào chiên vàng giòn thì vớt ra.

Tiếp đến, bạn cho từng con khô vào trong chén giấm đường và lật qua lại cho bên ngoài con khô áo đều nước sốt.

Bước 4 Áp chảo khô cá lưỡi trâu

Bạn có thể dùng lại chiếc chảo vừa chiên khô và chắt hết dầu ăn ra. Sau đó, bắc chảo lên bếp, bạn cho khô vào áp chảo cho đến khi bề mặt cá lưỡi trâu hơi khô ráo là được.

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một dĩa khô cá lưỡi trâu chiên giấm đường thơm ngon, hấp dẫn và có thể thưởng thức ngay rồi đấy.

Thưởng thức

Khô cá lưỡi trâu chiên giấm đường bên ngoài vàng giòn, hương vị hài hòa giữa vị mặn của cá khô và chút chua ngọt của giấm đường rất vừa miệng. Với cách làm này, bạn có thể ăn khô cá lưỡi trâu với cơm trắng, làm đồ nhắm hoặc ăn chơi đều phù hợp.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram