Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Khô cá lù đù chiên giấm đường

Nếu bạn yêu thích khô cá lù đù thì hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách làm món khô cá lù đù chiên giấm đường vừa thơm ngon lại vừa hấp dẫn mà bạn có thể tự tay làm ngay tại nhà đấy!

Nguyên liệu 

150g khô cá lù đù

3 tép tỏi

2 trái ớt hiểm

Gia vị: Giấm, đường, nước mắm, dầu ăn

Cách chọn khô cá lù đù ngon:
- Để chọn khô cá lù đù ngon bạn nên chọn cá có màu vàng sáng tự nhiên, không bị thâm đen hay có đốm lạ.
- Khô cá lù đù thường không quá cứng, khi sờ vào có cảm giác chắc tay và không bị mềm ướt. Nếu cá quá khô và giòn, có thể là cá đã để quá lâu hoặc bị phơi quá khô.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khô cá lù đù sau khi mua về thì bạn ngâm khô trong nước khoảng 7 - 8 phút để cho khô bớt đi vị mặn, sau đó vớt ra để ráo, bạn có thể dùng khăn giấy thấm khô. Tỏi thì bạn băm nhuyễn, ớt thì bạn cắt nhỏ.

Bước 2 Pha nước sốt

Tiếp theo bạn pha nước sốt giấm đường bằng cách cho vào chén phần ớt cắt nhỏ, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh giấm rồi khuấy đều.

Bước 3 Chiên khô cá lù đù

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào khoảng 50ml dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho khô cá lù đù vào và chiên cho vàng đều 2 mặt thì vớt ra dĩa cho ráo dầu.

Bạn tiếp tục bắc một chiếc chảo khác và cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho tỏi băm vào và phi thơm. Khi tỏi đã vàng rồi thì bạn cho phần sốt giấm đường vào và khuấy đều. Cuối cùng, bạn cho khô cá lù đù vào và chiên ở lửa vừa trong vòng khoảng 5 - 10 phút cho khô thấm đều gia vị.

Bạn chiên đến khi nào phần giấm đường sệt lại thì tắt bếp là món ăn đã hoàn thành rồi.

Bước 4 Thành phẩm

Món khô cá lù đù chiên giấm đường sau khi hoàn thành có màu vàng óng ánh vô cùng đẹp mắt. Phần thịt cá dày, chắc kết hợp cùng với mùi thơm của tỏi và vị chua ngọt của giấm đường khiến cho món ăn có hương vị vô cùng hấp dẫn.

Thưởng thức

Khô cá đù chiên giấm đường có hương vị đậm đà, kết hợp giữa vị mặn của cá khô, vị chua nhẹ của giấm và vị ngọt dịu của đường. Khô cá giòn rụm hòa quyện với nước sốt giấm đường sánh đặc tạo nên một món ăn vừa ngon miệng vừa kích thích vị giác.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram