Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Khô cá đù rim nước mắm tỏi ớt

Món khô cá đù rim nước mắm tỏi ớt là một món ăn dân dã nhưng lại rất ngon miệng và hấp dẫn mà bạn nhất định nên thử qua. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách làm món ăn này nhé!

Nguyên liệu

5 con khô cá đù

50g tỏi băm

50g ớt băm

½ quả chanh

100g tóp mỡ

Gia vị: Đường, nước mắm, dầu ăn

Cách chọn khô cá lù đù ngon:
- Để chọn khô cá lù đù ngon bạn nên chọn cá có màu vàng sáng tự nhiên, không bị thâm đen hay có đốm lạ.
- Khô cá lù đù thường không quá cứng, khi sờ vào có cảm giác chắc tay và không bị mềm ướt. Nếu cá quá khô và giòn, có thể là cá đã để quá lâu hoặc bị phơi quá khô.

Cách làm 

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Khô cá đù sau khi mua về thì bạn ngâm với nước sạch trong vòng 10 - 15 phút để cá bớt đi vị mặn. Sau khi ngâm xong thì bạn để cho khô cá đù ráo nước.

Bạn chuẩn bị nước mắm tỏi ớt bằng cách pha 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước lọc, ½ muỗng canh tỏi ớt rồi khuấy đều hỗn hợp.

Bước 2 Chiên khô cá lù đù

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào khoảng 50ml dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho khô cá đù vào và chiên cho chín đều hai mặt. Sau khi chiên xong thì bạn vớt cá ra đĩa cho ráo dầu nhé!

Bước 3 Chiên khô cá đù nước mắm tỏi ớt

Bạn bắc một chiếc chảo khác lên bếp và cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì bạn cho phần tỏi băm vào và phi thơm. Kế tiếp bạn đổ phần nước mắm tỏi ớt vào và đun sôi, khi phần nước sốt đã sệt lại thì bạn cho khô cá đù và tóp mỡ vào và áo qua lớp sốt mắm trong vòng 2-3 phút thì tắt bếp là hoàn thành món ăn.

Bước 4 Thành phẩm

Món khô cá đù rim nước mắm tỏi ớt có màu sắc đẹp mắt và hương thơm hấp dẫn, đây chắc chắn sẽ là một trong những món ăn được gia đình của bạn yêu thích nếu xuất hiện trong mâm cơm nhà bạn đấy.

Thưởng thức

Khô cá đù rim nước mắm tỏi ớt có hương vị đậm đà, mặn mà của nước mắm hòa quyện với vị cay nồng của ớt và tỏi thơm lừng. Khô cá đù dai dai, thấm đẫm gia vị, tạo nên một món ăn có vị mặn ngọt hài hòa, cay cay và chút giòn giòn. Món này rất thích hợp để ăn kèm với cơm trắng, tạo nên một hương vị đậm đà khó quên.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram