Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Kem que thanh long

Món kem que thanh long rất thích hợp vào những ngày trời nắng nóng giúp giải nhiệt hiệu quả.

Nguyên liệu:

2 quả thanh long
Nước cốt 1 trái chanh tươi
20g đường trắng
100ml sữa đặc có đường
150ml sữa tươi
200ml kem tươi (nếu muốn kem xốp mịn)


– Lấy phần thịt quả thanh long đem thái hạt lựu rồi trộn cùng đường trắng, nước cốt chanh, để vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 30 phút. Sau đó, đem hỗn hợp ra xay đến khi nhuyễn mịn. Nên lọc qua rây vài lần để hỗn hợp mịn hoàn toàn, sẽ giúp kem trở nên xốp hơn và không bị lợn cợn.

– Cho hỗn hợp đã lọc vào một tô lớn, thêm sữa đặc, sữa tươi, kem tươi. Dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp lên. Lưu ý phải đánh hỗn hợp theo một chiều nhất định và tăng dần tốc độ để đảm bảo tất cả nguyên liệu đạt độ hòa quyện hoàn toàn.

– Cho hỗn hợp kem vừa đánh nhuyễn vào 1 hộp to hoặc khuôn kem que, đậy kín nắp và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Mỗi 30 phút thì lấy kem ra, trộn đều tay rồi bỏ lại vào ngăn đá. Lặp lại việc trộn kem khoảng 6–7 lần như vậy cho đến khi thấy kem trở nên xốp mịn.

– Khi ăn, tùy khẩu vị, sở thích, có thể dùng chung với bánh ốc quế, thêm topping sợi dừa tươi, đậu phộng, hạnh nhân đập nhuyễn…, rưới si-rô thanh long hoặc chocolate…

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram