Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Gỏi rong biển sụn

Nhắc đến những món ăn giải nhiệt cho mùa hè, không thể bỏ qua món gỏi rong biển sụn thanh mát và đầy hấp dẫn. Vị giòn tan của rong biển hòa quyện cùng vị ngọt thanh của tôm, vị chua dịu của nước mắm pha, tất cả tạo nên một món ăn tuyệt vời với vị giác.

Nguyên liệu 

200g rong biển sụn

200g tôm sú

200g tai heo

1 trái cà rốt

1 trái dưa leo

Tỏi, ớt băm

45ml nước cốt chanh

Đậu phộng rang

Rau ăn kèm: rau húng lũi, rau thơm

Gia Vị: Đường, tương ớt, tương cà, nước mắm

Mẹo hay:
- Để chọn tôm ngon, bạn nên chọn những con có vỏ bóng sáng, màu sắc tự nhiên, không bị xỉn màu, đốm đen hay chảy nhớt. Chọn những con tôm có phần đầu gắn chặt với thân, khớp nối giữa các đốt rõ ràng.
- Để chọn mua tai heo ngon, bạn nên chọn những tai heo có màu trắng hồng tự nhiên, sáng bóng. Tai heo ngon khi ấn vào có độ đàn hồi tốt, không bị mềm nhũn hoặc chảy nước.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rong biển sụn sau khi mua về thì bạn đem đi rửa với nước 2 lần cho sạch muối bên trong rong biển. Sau khi đã rửa sạch, bạn cho nước vào rong biển sụn để ngâm đến khi nở mềm, cuối cùng vớt ra để ráo.

Tai heo làm sạch lông, rửa sạch, còn tôm sú thì bạn rửa sạch. Rau húng lũi, rau thơm rửa sạch, cắt nhỏ.

Cà rốt, dưa leo rửa sạch, gọt vỏ rồi bào thành sợi nhỏ, cho vào tô nước đá để ngâm khoảng 10 phút để cà rốt và dưa leo được giòn lâu hơn, sau đó vớt ra để ráo.

Bước 2 Luộc tai heo và tôm

Bắc một nồi nước lên bếp, bạn cho tai heo đã được rửa sạch và làm sạch lông vào để luộc khoảng 25 phút đến khi chín thì vớt ra cho vào thau nước đá.

Sau đó, bạn cho tôm đã rửa sạch vào nồi nước luộc tai heo để luộc khoảng 10 phút đến khi chín thì vớt ra để nguội.

Tôm nguội thì bạn lột vỏ tôm, lấy chỉ lưng. Tai heo thì cắt thành những miếng nhỏ dài vừa ăn.

Bước 3 Pha nước sốt

Cho vào chén 120g đường cát, 45ml nước cốt chanh, 25g tương ớt, 25g tương cà, 60ml nước mắm rồi khuấy đều hỗn hợp nước sốt. Sau đó, bạn cho thêm 1 muỗng canh tỏi ớt băm vào khuấy đều là hoàn thành.

Bước 4 Trộn gỏi rong biển sụn

Cho vào tô lớn các nguyên liệu gồm: rong biển sụn, cà rốt, dưa leo, nước sốt trộn gỏi rồi trộn đều, tiếp theo bạn cho tôm, tai heo, rau húng lũi, rau thơm vào trộn thêm lần nữa là hoàn thành.

Bước 5 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn có thể cho gỏi rong biển sụn ra dĩa, thêm ít đậu phộng rang lên trên là đã có thể thưởng thức rồi đấy.

Thưởng thức

Món gỏi rong biển sụn tươi ngon, hấp dẫn, những sợi rong biển sụn rất giòn, ăn cùng với tôm tươi, tai heo giòn dai, đặc biệt là nước sốt được pha rất đậm vị, vừa ăn. Bạn có thể ăn kèm gỏi với bánh phồng chiên rất hấp dẫn đấy.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram