Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Gỏi nấm mèo

Cách làm gỏi nấm mèo khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian và nguyên liệu. Tuy nhiên, để có được món gỏi ngon đúng điệu, bạn cần lưu ý một số bí quyết nhỏ.

Nguyên liệu 

25g nấm mèo khô

Tỏi, ớt băm

Hành phi, đậu phộng rang

1 ít rau thơm, rau răm, hành lá

Gia vị: Nước tương, giấm ăn, đường, dầu hào, dầu mè

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm mèo khô sau khi mua về thì bạn cắt thành những sợi nhỏ, cho nấm mèo vào ngâm trong nước lạnh khoảng 1 tiếng cho mềm. Sau đó, xả lại với nước sạch nhiều lần. Rau thơm, rau răm, hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2 Luộc nấm mèo

Bắc một nồi nước sôi trên bếp, cho nấm mèo vào luộc. Tùy vào sở thích muốn ăn dai giòn hay mềm thì bạn luộc thời gian khác nhau. Muốn ăn dai giòn thì luộc 2 phút từ khi nước sôi, còn mềm thì 4-5 phút. Sau khi luộc thì cho ra rổ để ráo.

Bước 3 Pha nước sốt

Cho vào chén các gia vị gồm: 2 muỗng canh xì dầu, 1.5 muỗng canh giấm ăn, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê dầu mè, tỏi và ớt băm rồi khuấy đều.

Bước 4 Trộn gỏi nấm mèo

Nấm mèo sau khi nguội và ráo nước thì bạn cho vào tô, thêm nước sốt từ từ và trộn đến khi cảm thấy vừa miệng. Cuối cùng, thêm hành lá, rau răm, rau thơm cắt nhỏ, hành phi trộn đều.

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món gỏi nấm mèo. Cho nấm mèo ra dĩa, cho thêm ít đậu phộng rang lên trên là có thể thưởng thức.

Thưởng thức

Món gỏi nấm mèo thực hiện đơn giản nhưng có hương vị vô cùng mới lạ, nấm mèo giòn dai, thơm mùi đậu phộng rang, tỏi phi và đậm đà nước sốt. Bạn có thể cho nấm mèo lên trên bánh đa để ăn kèm cũng rất vừa miệng.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram