Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Gỏi hoa bằng lăng

Gỏi hoa bằng lăng có màu sắc đẹp mắt, là món ăn lạ miệng kết hợp của nhiều hương vị rất kích thích vị giác.

Nguyên liệu 

Hoa bằng lăng

200g tôm

300g thịt bò

1 củ hành tây

1/2 quả ớt chuông đỏ

1/2 quả ớt chuông vàng

1 quả xoài chua

1 củ cà rốt

Rau húng

Bột năng

Gừng, tỏi, ớt băm nhuyễn

Nước cốt chanh

Gia vị: Dầu ăn, dầu hào, mật ong, tiêu, nước mắm, đường

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hoa bằng lăng thì bạn tách lấy cánh hoa, rửa sạch với nước nhiều lần rồi để ráo. Đối với tôm thì bạn rửa sạch với nước, cho vào nồi luộc chín rồi lột vỏ, lấy chỉ lưng, sau đó chẻ làm đôi theo chiều dọc.

Các nguyên liệu như ớt chuông, cà rốt, xoài thì bạn rửa sạch, sau đó cắt sợi nhỏ hoặc bào sợi mỏng. Hành tây thì bạn cắt thành lát mỏng và cho vào tô nước đá ngâm để giúp giảm vị hăng, giòn. Các loại rau húng dùng trộn gỏi thì rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2 Ướp thịt bò

Thịt bò thì rửa sạch với nước, sau đó thái mỏng cho vào tô.

Để ướp thịt bò, bạn cho vào tô với các gia vị như 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh bột năng, 1 muỗng canh mật ong, 1 chút tiêu và gừng tỏi băm nhuyễn sau đó trộn đều.

Bước 3 Xào thịt bỏ

Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, ít tỏi băm rồi cho thịt bò vào xào ở lửa lớn, đảo đều tay đến khi thịt bò săn lại thì tắt bếp.

Bước 4 Pha nước sốt trộn gỏi

Cho vào chén 5 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh đường, 4 muỗng canh nước cốt tắc, tỏi ớt băm nhỏ tùy thích rồi khuấy đều cho gia vị tan.

Bước 5 Trộn gỏi

Chuẩn bị 1 thau lớn, lần lượt cho các nguyên liệu gồm hoa bằng lăng, cà rốt, hành tây, xoài, ớt chuông, rau húng, thịt bò, tôm rồi cho từ từ nước sốt trộn gỏi vào để trộn đều là đã hoàn thành.

Bước 6 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món gỏi hoa bằng lăng ngon lạ miệng rồi đấy. Món gỏi này có thể làm món ăn chơi ăn cùng với bánh phồng tôm rất thích hợp.

Thưởng thức

Món gỏi hoa bằng lăng có màu sắc đẹp mắt, nổi bật nhất là màu tím của hoa bằng lăng. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị chua chua ngọt ngọt của xoài chua, nước sốt và chút vị chát nhẹ của hoa bằng lăng lạ miệng.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram