Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Gà tiềm ngũ quả

Gà tiềm ngũ quả là món ăn không chỉ thơm ngon mà lại còn giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể của bạn.

Nguyên liệu 

1 con gà làm sạch

Lòng gà (gan và mề)

40g hành tím

20g tỏi

3 - 4 trái ớt

Ngũ quả: Táo đỏ, nhãn nhục, nấm đông cô, nấm mèo, hạt sen, bắp non, cà rốt

1 trái dừa tươi

Gia vị: Muối, bột ngọt, bột nêm, nước mắm, dầu ăn, đường

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Các loại rau củ và ngũ quả sau khi mua về thì bạn rửa sạch và ngâm qua nước ấm rồi để ráo. Tỏi và hành tím bạn bóc vỏ sau đó cắt nhỏ và băm nhuyễn. Ớt thì bạn cắt nhỏ.

Gà thì bạn rửa sạch với nước và nhổ cho sạch lông con, bộ đồ lòng của gà thì bạn luộc sơ qua với nước sôi rồi vớt ra và để ráo.

Bước 2 Ướp ngũ quả và lòng gà

Bạn cho ngũ quả và lòng gà vào một chiếc mẹt hoặc lớn sau đó cho vào ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê nước mắm rồi trộn đều và ướp trong vòng 15 phút nhé.

Bước 3 Ướp gà

Đầu tiên bạn pha nước sốt ướp gà bằng cách cho hành tím băm, tỏi băm và ớt vào chén, sau đó cho thêm 1/2 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 4 muỗng canh nước mắm rồi trộn đều.

Bạn thoa đều phần nước sốt vừa pha cho thấm đều vào phần da bên ngoài của con gà nhé. Sau khi đã ướp phần bên ngoài xong thì bạn nhồi một nửa phần ngũ quả đã chuẩn bị vào bên trong của con gà.

Bước 4 Tiềm gà

Bạn bắc nồi lên bếp và cho vào 50ml dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho tỏi băm và hành tím băm vào để phi thơm. Sau khi tỏi và hành tím đã vàng thì bạn cho con gà vào nồi và đảo đều cho phần thịt dần săn lại. Sau khi thấy thịt gà đã vàng đều thì bạn cho nước dừa và 500ml nước lọc vào và nấu ở lửa vừa trong vòng 20 - 30 phút cho đến khi thịt gà chín hoàn toàn.

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi thịt gà đã gần chín thì bạn cho phần ngũ quả còn lại vào và nấu thêm khoảng 5 phút nữa cho các nguyên liệu chín hoàn toàn thì bạn tắt lửa là đã hoàn thành món ăn rồi. Thịt gà mềm, ngọt kết hợp cùng với phần nước tiềm thơm béo sẽ mang đến cho bạn và gia đình món ăn vừa hấp dẫn vừa bổ dưỡng.

Thưởng thức

Món gà tiềm ngũ quả với hương vị thơm ngon lại còn giàu dinh dưỡng chắc chắn sẽ là một trong những món ăn được gia đình bạn yêu thích đấy. Món ăn này có phần thịt gà mềm, ngọt thịt kết hợp cùng với ngũ quả đậm đà và thơm lừng mang đến cho bạn món ăn vô cùng hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và làm ngay món ăn này cho gia đình của mình ngay đi nào.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram